Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Trung Quốc tức tốc "điều" chiến đấu cơ áp sát Senkaku/Điếu Ngư

(Kienthuc.net.vn) - Trung Quốc tức tốc triển khai các phi đội máy bay J-10 và Su-30 tới sát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Want China Timeđưa tin, các chiến đấu cơ tiên tiến của Trung Quốc đã được triển khai tới căn cứ không quân ở Shuimen thuộc tỉnh Phúc Kiến, chuẩn bị cho cuộc chạm trán tiềm năng với các máy bay chiến đấu của Nhật Bản ở trên bầu trời quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Kể từ khi một máy bay giám sát Y-12 của lực lượng hải giám Trung Quốc tiếp cận tới không phận của quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Tokyo cho rằng đã vi phạm không phận của họ, phía Nhật Bản đã nhanh chóng điều các tiêm kích F-15J lên xua đổi máy bay Trung Quốc rời khỏi khu vực tranh chấp.
Bắc Kinh cũng đã đưa ra những phản ứng nhanh chóng và cứng rắn hơn bao giờ hết bằng việc triển khai các phi đội máy bay chiến đấu tiên tiến J-10 và Su-30MKK do Nga sản xuất tới căn cứ không quân Shuimen ở tỉnh Phúc Kiến. Căn cứ này cách Đài Loan 246km về hướng Đông Bắc và cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư 380km về hướng Tây.
Tiêm kích đa năng J-10.

Want China Timesnhận định, vì lí do căng thẳng trong tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư thì Không quân Phòng vệ Nhật Bản và Không quân Đài Loan đều là các đối thủ tiềm năng của các chiến đấu cơ Trung Quốc.

Nhiệm vụ chính của các máy bay Su-30 và J-10 ở căn cứ không quân Shuimen là hộ tống cho các tàu tuần tra, tàu hải quân và các máy bay khác của Trung Quốc ở biển Đông Hải.
Tờ báo cũng viết rằng, hệ thống radar phòng không của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã thất bại trong việc phát hiện và theo dõi máy bay tuần tra Y-12 của Cục Hải dương Trung Quốc khi nó tiếp cận vào không phận quần đảo tranh chấp.
Cũng theo tờ báo này, dường như phi công lái máy bay Y-12 của Cục Hải dương Trung Quốc đã được thay thế bằng phi công của Không quân Trung Quốc (PLAAF), bởi chỉ có phi công của không quân mới biết cách làm sao để tránh bị radar của Nhật Bản phát hiện khi bay ở độ cao thấp.
Bằng việc triển khai các chiến đấu cơ tiên tiến tới căn cứ Shuimen, Trung Quốc sẽ tăng cường được khả năng thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu ở trên vùng không phận thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hơn thường lệ.
Theo tính toán, nếu một cuộc chiến bùng nổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc ở Senkaku/Điếu Ngư, các chiến đấu cơ J-10 và Su-30 sẽ chỉ mất một khoảng thời gian 15 phút để cất cánh từ căn cứ Shuimen và tới không phận của quần đảo này.
Trong khi đó, báoHoàn Cầuviết rằng, bất cứ máy bay chiến đấu nào của Nhật Bản dám tấn công máy bay Trung Quốc ở khu vực quần đảo tranh chấp sẽ bị bắn hạ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc thì không đưa ra bình luận gì về vấn đề trên.
ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét