Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Trung Quốc bố trí 55 máy bay J-6 cho Senkaku/Điếu Ngư

Tranh chấp về chủ quyền tại Điếu Ngư/Senkaku giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang ngày càng căng thẳng, Trung Quốc bố trí hơn 55 máy bay tấn công không người lái J-6 tại tỉnh Phúc Kiến và có thể dùng loại máy bay này tiến hành tuần tra đảo Điếu Ngư.

Tờ Kanwa Defense Review tại Canada gần đây đưa tin, Trung Quốc bố trí ít nhất 55 máy bay tấn công không người lái J-6 tại một căn cứ ở tỉnh Phúc Kiến, có thể hỗ trợ cho Trung Quốc trong việc tuần tra đảo Điếu Ngư.

Những chiếc J-6 của Trung Quốc đã được cải tạo thành máy bay tấn không không người lái, có thể tuần tra thường xuyên đảo Điếu Ngư/Senkaku

J-6 được phát triển dựa trên kỹ thuật từ MiG-19 của Liên Xô cũ, từng là loại máy bay chiến đấu tốc độ siêu thanh đầu tiên của quân đội Trung Quốc, là máy bay tiêm kích chủ lực trong những năm 60-70 của thế kỉ trước tại nước này.

J-6 có thể thực hiện nhiệm vụ phòng không, tấn công giành quyền giám sát một phần không phận, có thể kết hợp nhiệm vụ chi viện. Trên thực tế từ tháng 6/2010 những chiếc J-6 này đã được cho “nghỉ hưu”, không còn biên chế trong lực lượng không quân, nhưng nhiều chiếc đã được chuyển đổi thành máy bay tấn công không người lái, thích hợp với việc tấn công, trinh sát ở cự li ngắn, được trang bị các thiết bị trinh sát quang học và tia hồng ngoại.

Căn cứ quân sự tại tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc chỉ cách đảo Điếu Ngư/Senkaku 380km

Theo các chuyên gia Trung Quốc, hiện những chiếc J-6 đã được thiết kế thêm khoang nhiên liệu phụ, khiến nó có thể bay được 2200km, mà tỉnh Phúc Kiến chỉ cách đảo Điếu Ngư/Senkaku hơn 300km nên loại máy bay này hoàn toàn có thể tuần tra trong thời gian dài xung quanh đảo Điếu Ngư.

Ngoài ra, tờ Kanwa cũng cho biết, Trung Quốc cũng có thể đã bố trí chiến đấu cơ J-10 tại căn cứ quân sự ở Phúc Kiến, chỉ mất 12 phút để bay tới Điếu Ngư/Senkaku.

Hòa Phong


Nguồn: infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét