Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

"Ông sao" nào sẽ thành Ronaldinho và Deco của Bayern?

 Tháng 6/2008, lời đầu tiên trong buổi họp báo ra mắt tư cách HLV trưởng Barca, Pep Guardiola đã nói: "Kế hoạch của chúng tôi không có Deco, Ronaldinho và Eto'o". Và sắp tới tại Bayern, những ai sẽ là "Deco, Ronaldinho và Eto'o mới"? 

Pep từng thẳng tay bỏ Ronaldinho ra khỏi kế hoạch của ông

  

Tuyên bố của Pep thời điểm có thể coi là một cú sốc bởi bộ ba ông điểm mặt chỉ tên mới chỉ 2 năm trước đã có đóng góp quan trọng giúp Barca có chức Vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử.

Bốn năm sau, khi Pep nói lời chia tay và đóng góp cho phòng truyền thống tại sân Nou Camp một gia tài danh hiệu khổng lồ với 14 chiếc cúp, không một ai dám đặt lại câu hỏi về quyết định của ông.

Có thể thấy chiến lược gia 41 tuổi không hề e ngại thẳng tay loại bỏ những "ông sao" (Ibrahimovich là một ví dụ khác). Tính cách này của Pep đang khiến ngày ông ra mắt Bayern càng được trông đợi hơn bao giờ hết. Ở sân Allianz Arena, nơi hội tụ nhiều cái tôi quá lớn, phức tạp hơn Barca rất nhiều và thậm chí còn được ví như một FC Hollywood. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy thử đánh giá xem ngôi sao nào có nguy cơ bị rơi vào trường hợp như Deco, Ronaldinho hay Eto'o ngày nào.

 Franck Ribery (trị giá 42 triệu euro): Nếu Guardiola muốn làm sạch Bayern khi đặt chân tới, tiền vệ người Pháp sẽ là ứng viên hàng đầu bị đẩy đi. Ribery là trường hợp cá biệt của Bayern vài năm gần đây với những hành vi không hợp khuôn phép cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đối với phương pháp làm việc như Pep, thái độ của Ribery được ví như một mồi lửa, vì thế nếu anh bị đẩy đi cũng không có gì ngạc nhiên.


 Ribery có thể không có tương lai dưới thời Pep Guardiola
 


 Mario Gomez (42 triệu euro): Về cơ bản, tiền đạo có gốc gác Tây Ban Nha sẽ không gặp rắc rối và anh vẫn sẽ được trao cơ hội khi Guardiola tới sân Allianz Arena.

 Thomas Mueller  (37 triệu euro): Mặc dù đã sa sút so với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010, cầu thủ 23 tuổi vẫn là một tài sản có giá trị đối với Pep.

 Bastian Schweinsteiger  (35 triệu euro): Là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ Bayern và có vị thế dường như không thể chạm tới. Vai trò của Schweinsteiger thế nào trong đội hình hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của anh đối với Pep.

 Toni Kroos  (32 triệu euro): Cầu thủ từng được người Bavaria đặt rất nhiều kỳ vọng có thể sẽ được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Guardiola. Khả năng quan sát và xử lý bóng tốt giúp Kroos trở thành một phần quan trọng cho Guardiola thực hiện "mô hình Barca" ở Bayern.



 Javi Martinez (30 triệu euro): Khi còn dẫn dắt Barca, Pep từng muốn chiêu mộ Javi Martinez, khi đó còn chơi cho Athletic Bilbao và chắc chắn sẽ có kế hoạch đưa anh trở thành một thủ lĩnh trên sân.

 Manuel Neuer (30 triệu euro): Đang xuất hiện thông tin Pep Guardiola muốn lôi kéo cậu học trò cũ Victor Valdes về Bayern cho mục đích điều chỉnh lối chơi và đó là điều cần thiết đối với triết lý của ông. Tuy nhiên, với khả năng đã được kiểm chứng, Neuer vẫn còn nhiều cơ hội.

 Philipp Lahm (28 triệu euro): Anh là đội trưởng và là biểu tượng của đội bóng. Một phần của sự thành công trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa Lahm và Pep Guardiola.


 Arjen Robben 


 Arjen Robben (22 triệu euro): Một trong những ẩn số lớn nhất. Ngoài thử thách với những chấn thương, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan còn bị coi là có tính cách ích kỷ và ngôi sao trên sân. Có 2 trường hợp có thể xảy ra: Guardiola giao phó cho Robben quyền dẫn dắt đội bóng, hoặc tống cổ ra khỏi cửa bởi tính cách bất thường, vốn từng khiến Robben phải rời Real.

Vẫn còn vài tháng nữa, nhưng nếu Guardiola vẫn giữ phương pháp làm việc tại Barca khi tới Bayern, cuộc họp báo đầu tiên của ông sẽ mang lại nhiều bất ngờ.


Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét