Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

HLV Joachim Loew: Xây dựng đội hình chiến thắng

Theo kế hoạch mà HLV đội tuyển Đức, Joachim Loew, tiết lộ, trong năm 2013, ông sẽ tiếp tục xây dựng một đội hình đủ sức chiến thắng các giải đấu và mục tiêu quan trọng là giành vé tham dự VCK World Cup 2014 ở Brazil.

"Điều quan trọng đối với đội hình rất trẻ của chúng tôi là học hỏi và tiếp tục trưởng thành, mặc dù sự tiến bộ trong những năm qua đã là đáng ghi nhận với tốc độ cao và không thể có được tốc độ tương tự", ông nói trên DPA.

Trong khi nhiều đội bóng khác sẽ ghen tị với trình độ và kỹ năng của các tuyển thủ Đức hiện tại, Loew lại cho rằng, điều cần thiết từ thời điểm này là phát triển để trở thành một đội hình chiến thắng.

Gần đây nhất, tại Euro 2012, Xe tăng Đức đã thất bại trước Italia tại vòng bán kết, trong khi tại vòng loại World Cup đang ở giai đoạn đầu, họ cũng để xảy ra một cú vấp rất đáng chê trách - dẫn trước Thụy Điển 4-0 nhưng sau đó bị gỡ hòa 4-4.

Còn hiện tại, bước sang năm mới, Loew cảm giác rằng, tình thế thuận lợi đang trở lại và tuyên bố, “chúng tôi muốn tiếp tục tấn công”.

Kể từ chức vô địch Euro 1996, Đức không giành được một danh hiệu lớn nào nữa, tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, họ đang có một thế hệ đầy tiềm năng để có thể giành chức vô địch thế giới lần thứ tư về cho đất nước.

Không có các danh hiệu lớn nhưng thành tích của tuyển Đức tại các VCK là rất đáng nề, với việc vào chung kết World Cup 2002, bán kết năm 2006 và 2010. Họ cũng vào đến chung kết Euro 2008. Như đã nói, họ cũng có mặt ở bán kết Euro 2012, mặc dù đó là giải đấu mà họ được kỳ vọng vào chung kết sau 4 trận đầu tiên toàn thắng.

Thất bại trước Italia cũng đưa đến những lời chỉ trích nặng nề đầu tiên cho Loew kể từ khi ông thế chỗ Jurgen Klinsmann sau VCK World Cup 2006, trong đó, có ý kiến cho rằng, đội hình trẻ trung nhưng còn thiếu tinh thần chiến thắng.

Nhìn nhận những lời chỉ trích là bài học, Loew thừa nhận đội bóng của ông đối mặt với một số vấn đề, thế nhưng ông không cảm thấy rằng, năm 2012 là năm khó khăn nhất.

"Tại bán kết giải vô địch châu Âu, tôi là người chịu trách nhiệm cho những vấn đề không thường xuyên xảy ra", ông nói, "Đó là vấn đề đã được đặt dấu hỏi nhưng tôi sẽ không cho phép bản thân mình đi chệch hướng vì những lời chỉ trích. Tôi nghĩ rằng, có sự cạnh tranh đầy tin tưởng trong công việc của chúng tôi, kể cả khi những kết quả là không tích cực. Chúng tôi đã có những bước tiến lớn trong vài năm qua và tin tưởng vào công việc của mình. Chúng tôi tin tưởng vào cách tiếp cận, vào kế hoạch và mục tiêu của chúng tôi".

Loew cho biết, 2 trận đấu với Italia và Thụy Điển là những bài học mới nhất cho đội bóng của ông. "Nó giống như việc những đưa trẻ tự đưa tay mình vào vòng tròn lửa vậy".

Với đội hình hiện tại, Loew cho rằng, các cầu thủ - trong đó có bộ ba của CLB Dortmund, Marco Reus, Mario Gotze, Mats Hummels đã có thêm kinh nghiệm sau Euro 2012. Những cầu thủ trẻ khác như Ilkay Gundogan, Lars Sven Bender, Marcel Schmelzer sẽ còn trưởng thành, trong khi Mesut Ozil và Sami Khedira 'vẫn còn rất trẻ và có thể thi đấu tốt hơn nữa'.

"Với chúng tôi, điều tuyệt vời nhất có thể sẽ đến tại Cúp thế giới năm 2014. Nhưng hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung cho năm 2013. Đội hình trẻ hiện tại vẫn chưa đạt đến đỉnh cao nhất. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều thứ để sẵn sàng cạnh tranh vào năm 2014. Tất nhiên, tôi không thể đảm bảo về chức vô địch từ thời điểm này".

Chưa vội gia hạn

Hợp đồng của Loew với LĐBĐ Đức sẽ hết hạn sau VCK World Cup 2014 nhưng ông không vội vã với việc tìm kiếm việc gia hạn.

"Sẽ không có một cuộc nói chuyện nào [về hợp đồng] trước khi kết thúc năm 2013", ông khẳng định, "Trước tiên, chúng tôi muốn giành vé đến Brazil. Sau đó, chúng tôi sẽ có đủ thời gian để cùng Liên đoàn tính các bước tiếp theo. Việc bắt đầu nghĩ về điều gì sẽ xảy ra sau giải đấu năm 2014 sẽ làm cho bạn không tập trung".

Phi Phong (thethaovietnam.vn)


Nguồn: thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét