Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Demba Ba đòi rời Newcastle vì 5 triệu bảng

Hiện đang cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh với 13 bàn sau 20 vòng nhưng tiền đạo Demba Ba đối mặt với việc bị chính các CĐV Newcastle la ó trong trận tiếp Everton ở vòng 21 vào 3 giờ ngày 3-1 (K + NS truyền hình trực tiếp).

Lý do là ngôi sao người Senegal muốn ra đi, đích đến nhiều khả năng là Chelsea, đội sẵn sàng trả cho anh mức lương 90.000 bảng Anh/tuần vì cần người dự bị cho F. Torres trong lúc chưa mua được Falcao (Atletico Madrid).

HLV A. Pardew lường trước khả năng này vì phí giải phóng hợp đồng của Ba chỉ có 7 triệu bảng. Demba Ba đã đóng góp rất nhiều cho Newcastle trong 2 mùa gần đây, đặc biệt là đưa đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh xếp hạng 5 mùa rồi.

HLV Pardew cho rằng nguyên nhân chính khiến Ba đòi ra đi một phần vì anh được chơi cho những đội bóng lớn hơn, lương cao hơn, phần khác vì anh bị “cò” xúi giục để hưởng 5 triệu bảng tiền “hoa hồng”.

Không có vụ đòi ra đi của Ba thì trận Newcastle - Everton vẫn nóng vì tính cân bằng và cả 2 vừa thua đau cuối tuần qua. Newcastle thua Arsenal 3-7 và trước đó dù liên tục dẫn trước nhưng thua M.U 3-4. Everton cũng trắng tay trên sân nhà khi thua ngược Chelsea 1-2.

Hai trận đấu muộn khác của vòng này vào rạng sáng 3-1: Chelsea - QPR (2 giờ 45 phút, K+1) và Liverpool - Sunderland (2 giờ 45 phút, SCTV15, BĐTV).


Nguồn: nld.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét