Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Trên tay HTC Butterfly màn hình 5" Full HD (Cập nhật)

Tháng 10 vừa qua, HTC đã giới thiệu chiếc điện thoại HTC Butterfly J ở thị trường Nhật Bản và sau đó là Droid DNA cho nhà mạng Verizon Mỹ. Giờ đây, họ giới thiệu Butterfly là phiên bản quốc tế của Butterfly J và mình đang có một chiếc trên tay. Chiếc HTC Butterfly này là do anh Trường, một thành viên Tinh Tế cho mượn. Hiện những chiếc Butterfly quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đang được bán với giá hơn 18 triệu đồng. Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy chiếc điện thoại này thật tuyệt vời, nó có màn hình xuất sắc, cầm thoải mái, camera cải tiến và đặc biệt là điểm benchmark cao gấp rưỡi Samsung Galaxy S3 hay đàn anh HTC One X+ của năm ngoái.
Tháng 10 vừa qua, HTC đã giới thiệu chiếc điện thoại HTC Butterfly J ở thị trường Nhật Bản và sau đó là Droid DNA cho nhà mạng Verizon Mỹ. Giờ đây, họ giới thiệu Butterfly là phiên bản quốc tế của Butterfly J và mình đang có một chiếc trên tay . Chiếc HTC Butterfly này là do anh Trường, một thành viên Tinh Tế cho mượn. Hiện những chiếc Butterfly quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đang được bán với giá hơn 18 triệu đồng. Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy chiếc điện thoại này thật tuyệt vời, nó có màn hình xuất sắc, cầm thoải mái, camera cải tiến và đặc biệt là điểm benchmark cao gấp rưỡi Samsung Galaxy S3 hay đàn anh HTC One X+ của năm ngoái.

Thiết kế:
Khi mới cầm vào HTC Butterfly, bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ vì nó quá nhẹ so với tưởng tượng, giống với khi chúng ta cầm vào iPhone 5 từ iPhone 4S. Tuy có màn hình 5" nhưng HTC Butterfly lại nhẹ chỉ bằng iPhone 4, nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S3 và One X+. Máy cũng khá gọn gàng. có kích cỡ chiều ngang tương đương với Galaxy S3 nhưng dài hơn một chút và cũng dày hơn, khoảng 9mm. Với kích cỡ như vậy, HTC Butterfly vừa tay và không cho cảm giác mập như Galaxy S3 hay Nokia Lumia 920 .

Nhìn một cách tổng thể, HTC Butterfly có thiết kế rất giống với One X, một kiểu dáng rất đặc trưng của HTC. Tuy vậy, nó không có màn hình hơi cong nhẹ mà là một mặt phẳng hoàn toàn. Ở mặt sau, các mép được vuốt hơi gắt hơn nhưng không ảnh hưởng đến việc cầm máy của chúng ta, nó không có cảm giác cấn như một vài điện thoại Sony đời 2012 và có lẽ là cả chiếc Xperia Z nữa. Mình rất thích mặt trước Butterfly nhưng bề ngang không thật đẹp, những lỗ nhỏ chạy dọc thân máy cho cảm giác hơi lạc lõng so với phần còn lại.

Màn hình:
Từ One X, HTC đã tập trung vào màn hình với bề mặt kính phẳng cho cảm giác nổi và Butterfly cũng tiếp tục truyền thống đó. Tuy nhiên, trong lần này công ty Đài Loan không còn dùng kính cong mà họ dùng kính phẳng và sử dụng công nghệ chế tạo mới giống iPhone 5 để màn hình mỏng hơn. Tiếc rằng Butterfly vẫn chưa được sử dụng IGZO nên nó hứa hẹn sẽ rất tốn pin.

Là sản phẩm đầu tiên sử dụng màn hình FullHD, hẳn bạn sẽ rất thắc mắc Butterfly có chất lượng hiện thế nào. Câu trả lời là nó rất xuất sắc, màn hình này rất giống với One X+, màu sắc trung tính, không rực như One X. Trải nghiệm về độ phân giải không thật tốt như mong đợi, màn hình vẫn rất sắc nét nhưng hiếm người phân biệt được Butterfly với các điện thoại 720p dù mật độ điểm ảnh cao gấp rưỡi. Chỉ khi nào bạn đưa mắt thật sát màn hình thì ta mới thấy nó xuất sắc như thế nào. Thành thật mà nói thì màn hình 720p đã là đủ với hầu hết chúng ta.

Sức mạnh và camera:
Thay vì theo đuổi Tegra 3, Butterfly chuyển sang Qualcomm với chip SnapDragon 4 nhân 1.5GHz, 2 GB RAM và bộ nhớ không 16GB,(không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ) hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD. Cấu hình này không có gì nổi bật trong top các điện thoại cao cấp nhưng điểm benchmark của máy cao một cách đáng ngạc nhiên, gấp rưỡi Samsung Galaxy S3 hay HTC One X+ như các bạn có thể thấy ở phép thử Antutu bên dưới. Antutu là phép đo duy nhất mà mình thử được, sau này nếu chúng ta sẽ thử kỹ hơn nếu có máy khác.

Cập nhật: Do bản Antutu dùng trên Butterfly là bản mới nhất (v3.0.3), nên kết quả kể trên chỉ mang tính tham khảo. Chúng ta sẽ tiến hành thử sức mạnh của máy chi tiết hơn sau này.


HTC đã cải tiến camera của Butterfly rất nhiều, họ tiếp tục kế thừa công nghệ ImageSense của One X đồng thời cải tiến cả camera trước thành 2.1MP, ống kính góc rộng và quay film FullHD nhằm phục vụ mục tiêu tự chụp hình của các bạn nữ! Mình chưa thể thử nhiều camera này nhưng có up một vài tấm hình kích cỡ đầy đủ lên Flickr, hình fullsize không chỉnh sửa. Các ảnh này được thực hiện trong môi trường khá phức tạp, ánh sáng không tốt lắm.

Hình tại Flickr.

Cảm ơn anh Trường và Yến Nhi Mobiado đã hỗ trợ sản phẩm.

Nguồn: www.tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét