Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

F1: Ferrari không thể tiếp tục phạm sai lầm

Trước đợt thử xe quan trọng đầu mùa giải, lãnh đội Domenicali khẳng định Ferrari mùa 2013 không thể va vấp tại Jerez như mùa giải năm ngoái.
Domenicali đầy tự tin trước mùa giải mới

Nhìn lại mùa giải 2012, Ferrari có khởi đầu khá chật vật và gần như vật lộn trong mỗi chặng đua, trong khi Red Bull - đối thủ chính của Ferrari từ những mùa gần đây - luôn dần cải thiện và đi đến chiến thắng kép hoàn hảo cuối mùa giải.

Trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa giải mới, Domenicali nhận định, những quy định mới áp dụng từ ngay mùa giải này cho đến mùa 2014 có tác động rất lớn đến sự chuẩn bị của các đội; sự chuẩn bị sẽ khó khăn hơn, sự cạnh tranh sẽ gay gắt hơn, đòi hỏi các đội buộc phải tập trung tranh đấu cho từng mùa giải một.

“Mùa giải phải được quyết định ngay từ những chặng đầu tiên. Các đội sẽ cố gắng giải quyết sớm các phần việc của năm 2013 và sau đó bắt tay ngay cho mùa giải mới. Có thể ngay sau tháng Bảy tới, các đội sẽ phải bắt đầu các phần việc cho mùa 2014”, Domenicali như bày tỏ sự chuẩn bị chu đáo của Ferrari và dự báo động thái chung từ các đội.



Ferrari trong một lần thử xe

Thật vậy, Mike Coughlan, giám đốc kỹ thuật của Williams cũng cho rằng việc chuyển đổi từ động cơ V8 sang V6-turbo (tăng áp) từ mùa 2014 là một sự thay đổi rất lớn. Ông đoan chắc sẽ không có nhiều đội vừa có thể tập trung cho chức vô địch 2013 vừa có thể tổ chức tốt cho chiến dịch 2014.

Với sách lược chia 2 nhóm phát triển chuyên biệt cho 2 mùa giải liền kề, Domenicali tự tin Ferrari sẽ nhanh chóng bỏ lại sau lưng mùa 2012 thất bát. Trước thềm Jerez, ông khẳng định “Ferrari sẽ không lập lại những sai lầm như tại Jerez năm ngoái. Chúng tôi đã kiểm soát được hoạt động trong hầm gió (wind tunnel) và tin rằng sẽ không có bất ngờ nào khác xảy ra” (được biết Ferrari hiện đang sừ dụng hầm gió của Toyota tại Cologne - Đức, cho các bài thử nghiệm).

Sau chỉ đạo thông suốt từ chủ tịch Montezemolo về việc tổ chức 2 nhóm phát triển độc lập cho mùa 2013 và mùa 2014; khẳng định từ lãnh đội Domenicali về công tác chuẩn bị cho đợt thử xe đầu mùa giải sắp tới tại Jerez như lời tuyên bố hùng hồn từ Ferrari gởi đến các đối thủ trong việc tranh chấp ngôi vô địch - không chỉ cho mùa 2013 mà còn cho những năm sau nữa.


Nguồn: www21.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét