Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Thị trường smartphone sẽ còn tăng trưởng nhanh

(TBKTSG Online) - Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) cho rằng nhu cầu về điện thoại thông minh (smartphone) tại thị trường Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm nay khi mà giá ngày càng rẻ hơn.

Hà Vân

FPT sẽ phân phối thêm các mẫu máy Lenovo mới. Ảnh: Hà Vân

Ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm kinh doanh sản phẩm điện tử (thuộc Công ty Thương mại FPT) nói rằng người dân Việt Nam đang lựa chọn điện thoại thông minh nhiều hơn khi mà mức giá của điện thoại thông minh ngày càng rẻ.

“Phân khúc điện thoại thông minh tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần 50% trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng”, ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, giữa tháng 8 năm ngoái, FPT Trading đã bắt tay với hãng Lenovo để đưa các dòng điện thoại thông minh giá rẻ vào thị trường Việt Nam.

“Đây chỉ là bước thăm dò thị trường của Lenovo và FPT nhưng chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng về doanh số hơn cả kỳ vọng. Điều đó chứng tỏ rằng điện thoại thông minh thực sự là phân khúc phát triển nhanh nhất”, ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, FPT Trading sẽ đẩy mạnh việc phân phối các dòng điện thoại thông minh của Lenovo tại thị trường Việt Nam bằng việc đưa ra năm sản phẩm điện thoại gồm: Lenovo P770, Lenovo A690, Lenovo A800, Lenovo S720 và Lenovo S890. Các sản phẩm có mức giá từ 2,5 triệu đồng đến trên 6 triệu đồng.

Cùng với FPT, một số hãng điện thoại trong nước và mạng viễn thông cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong phân khúc điện thoại thông minh.

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, nhà mạng Viettel đã đồng loạt khai trương 23 cửa hàng trải nghiệm điện thoại thông minh tại TPHCM và Đà Nẵng.

Hệ thống này được bố trí ngay trong các cửa hàng trực tiếp của Viettel giới thiệu nhiều dòng điệnthoại từ cao cấp đến bình dân như HTC OneX, Samsung Galaxy SIII, Nokia Lumina 610, Nokia Lumina 900, Samsung Galaxy S Duos…

Trong khi đó, các hãng điện thoại thương hiệu Việt như MobiStar cũng vừa tung ra dòng điện thoại mới là Kem 462 và Qmobile cũng tung ra dòng Qsmart s12 vào đầu năm nay.

Báo cáo mới nhất cũa hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết, số lượng điện thoại thông minh tiêu thụ tại Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong quí 3 năm ngoái, trong đó các công ty nội địa đã chiếm thị phần đáng kể.


Nguồn: www.thesaigontimes.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét