Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Quán quân F-idol 2012 từng mơ ước thành hoa hậu

Được mẹ dành dụm cho số tiền 30 triệu để chỉnh nha, nữ vũ công Ngô Thị Quỳnh Mai đăng quang ngôi vị quán quân F-idol 2012. Thế nhưng, trước đó, cô từng mơ trở thành hoa hậu.

- Bạn nghĩ sao khi quyết định dành trọn số tiền thưởng 30 triệu để gây quỹ từ thiện?

- Tôi nghĩ nó xứng đáng bởi để có được như ngày hôm nay, tôi đã từng được mẹ thương và dành dụm cho 30 triệu để đi chỉnh nha. Nhờ vậy tôi mới có được nụ cười đẹp và sự tự tin để tỏa sáng và đăng quang trong cuộc thiF-idol 2012.Mẹ theo đạo Phật nên tôi tin là mẹ cũng hoàn toàn ủng hộ với quyết định này. 30 triệu là số tiền không nhỏ đối với tôi bởi gia đình không khá giả nhưng tôi nghĩ nó có thể giúp được cho khoảng 6 em nhỏ hở hàm ếch tìm thấy lại nụ cười. Nó sẽ giúp các em có một tương lai mới, rạng rỡ hơn.

-Nhưng gia cảnh không khá giả, bạn có thể chỉ cần ủng hộ phân nửa số đó cho quỹ Operation Smile. Sao bạn không làm thế?

- Khi đến với cuộc thi tôi đặt quyết tâm sẽ đăng quang nhưng cũng không dám nghĩ sẽ được như thế. Tôi nghĩ, số tiền 30 triệu có thể kiếm lại được từ công việc, nhất là khi tôi may mắn giành được ngôi vị quán quân cuộc thiF-idol 2012.

-Bạn đã ý thức đi làm và kiếm tiền từ bao giờ?

- Ba tôi mất từ năm tôi 7 tuổi, một mình mẹ tôi cáng đáng và lo cho tôi ăn học. Tôi ý thức được mẹ tôi là một người phụ nữ quá tuyệt vời và tôi cần phải lao động để phụ giúp mẹ. Tôi đi làm từ năm học lớp 7, khi đó, tôi đi nhảy cho đám cưới. Từ đó đến nay tôi vẫn đi làm nhiều việc như làm mẫu ảnh quảng cáo, đi nhảy và dạy nhảy để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Nhưng số tiền tôi kiếm được vẫn chưa nhiều đâu, chỉ phụ giúp được với mẹ một phần trong cuộc sống và san sẻ một chút gánh nặng học phí.

- Bạn có từng nghĩ sẽ tham gia cuộc thi nào đó không?

- Từ nhỏ tôi đã mơ ước được trở thành hoa hậu. Tôi biết mình không sở hữu nét đẹp sắc sảo nhưng không vì thế mà thôi dứt những ước mơ. Tôi ý thức mình không đẹp hoàn hảo nên cố gắng, nỗ lực khắc phục những điểm yếu mỗi ngày.

- Đoạt ngôi quán quân F-idol 2012, bạn đang dự tính sẽ làm gì?

- Với công việc của một vũ công tôi cũng đã và đang làm rồi. Như đã nói, từ nhỏ tôi mơ ước thành hoa hậu nên chắc chắn sẽ ghi danh vào một cuộc thi hoa hậu nào đó vừa sức. Tôi muốn vũ công sẽ là công việc song song của tôi cùng với một lĩnh vực khác. Ước mơ kế tiếp nữa là trở thành diễn viên vì tôi đam mê diễn xuất.

- Vậy bạn làm sao để xứng danh với hai từ "thần tượng"?

- Tôi nghĩ mình nên chỉn chu trang phục hơn mỗi khi bước ra đường. Giải thưởng này đã giúp tôi thay đổi quá nhiều, trước tiên là quan niệm và suy nghĩ về thời trang. Tôi phải mặc đẹp để xứng danh với 2 từ "thần tượng".

-Trước giờ công bố kết quả, giám khảo Dương Yến Ngọc đã nói nếu bạn không trở thành thần tượng "F-idol 2012" thì năm sau chị ấy không ngồi vào hàng ghế giám khảo. Bạn có suy nghĩ gì?

- Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến chị Dương Yến Ngọc bởi những lời chị nói như tiếp thêm cho tôi động lực mà phấn đấu và tự tin hơn trên sân khấu. Tôi tự hứa sẽ không vì hoàn cảnh mà buông xuôi, biến mình thành một con người khác.

Đêm chung kết trao giảiF-idol 2012, mẹ Quỳnh Mai ngồi dưới sân khấu quan sát và ủng hộ con gái. Mắt bà rạng ngời hạnh phúc và niềm vui như vỡ òa khi MC công bố kết quả ngôi vị quán quânF-idol 2012. Đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất mẹ sát cánh bên cạnh con. Trước đó, ở vòng loại, bà cũng có mặt lo từng chút một cho con gái. Phát biểu sau đêm con gái đăng quang, bà nói: "Tôi hoàn toàn ủng hộ con gái theo nghệ thuật. Trong đêm chung kết, tôi cảm thấy rất vui vì con gái tôi đã quyết định đúng, không băn khoăn suy tính khi dành trọn số tiền thưởng 30 triệu giúp các em hở hàm ếch phẫu thuật nhằm tìm lại những nụ cười. Mặc dù gia đình tôi không khá giả, bố Quỳnh Mai mất sớm nhưng tôi nghĩ, con gái mình ngày càng trưởng thành, biết quan tâm đến cộng đồng. Bình thường, tôi và Quỳnh Mai cũng hay tham gia các hoạt động mang tính chất từ thiện, xã hội".

Quỳnh Mai và mẹ.

Trương Quốc Phong

Photo: Huy Tân VMA

Theo Infonet


Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét