Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Cần cẩu đứt cáp, một nam sinh tử vong

 (TNO) Khoảng 9 giờ sáng nay 25.1, chiếc cần cẩu đang thi công tại công trường xây dựng nhà chung cư Học viện Quân y (tổ 7, P.Phúc La, Q.Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bị đứt cáp khiến thùng cát rơi xuống làm một nam sinh chết tại chỗ. 

Theo một số người chứng kiến, nam sinh xấu số tên Đỗ Đại Hiệp (20 tuổi, ở P.Phúc La, Q.Hà Đông, Hà Nội) đang đi xe máy trên đường thì gặp nạn. Nạn nhân chết tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Được biết, đơn vị thi công công trình nhà chung cư Học viện Quân y là Công ty 36.68 thuộc Tổng công ty 36.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tổ chức khám nghiệm tử thi, hiện trường. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.




Hiện trường vụ tai nạn

 Tin ảnh:   Đan Hạ 


Nguồn: www.thanhnien.com.vn

Phát hiện cơ sở sản xuất nhớt xe máy giả

 (TNO) Sáng 25.1, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.12 (TP.HCM) ập vào kiểm tra một căn nhà không số ở đường Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12 phát hiện tại đây đang tổ chức sản xuất nhớt xe máy giả. 

Lượng lớn nhớt xe máy giả bị công an thu giữ

Qua kiểm tra, công an thu giữ hàng trăm can nhớt giả nhãn hiệu Yamalube và Genuine Oil thành phẩm, một thùng phuy đựng nhớt, 103 kg tem, hàng trăm vỏ bình các loại và nhiều thiết bị dùng để sang chiết nhớt.

Tại thời điểm bị kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt, chỉ có một người làm công là L.N.B (27 tuổi, quê Lâm Đồng). B. cho biết mới vào làm được 3 hôm.

 Tin, ảnh:   Ngọc Thọ 


Nguồn: www.thanhnien.com.vn

Độc đáo đường vào "18 tầng địa ngục" ở chùa Ốc

 Gọi là chùa Ốc hay chùa San Hô, nhưng tên thật của chùa là Từ Vân. Chùa tọa lạc trên đường 3/4 (P.Cam Linh, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa). Chùa được xây dựng năm 1968, với những nét kiến trúc độc đáo do tự tay các nhà sư tại đây xây dựng. 

Ấn tượng nhất với du khách khi đến thăm chùa Ốc là tòa tháp Bảo Tích, được xây dựng từ những viên san hô xếp chồng lên nhau, kết hợp với vỏ ốc, vỏ sò tạo nên một không gian mang đậm phong vị biển cả.

Năm 1995, Thượng tọa Thích Thông Anh trụ trì chùa Từ Vân cùng các nhà sư của chùa tự tay thiết kế, xây dựng tháp theo phương pháp thủ công và phải mất 5 năm mới hoàn thành. Tháp cao 39 m, có 8 cửa tượng trưng cho “Bát chánh đạo” (gồm: chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định).

Bên ngoài, tòa tháp có 49 tháp nhỏ và hàng chục bức tượng phật nhiều kích cỡ được thiết kế xung quanh, những viên đá san hô đã nhuốm màu thời gian tạo cho tháp một dáng vẻ xù xì nhưng cổ kính và yên bình.

Bên trong tháp có 2 tầng. Tầng trên thờ Phật, tầng dưới để du khách dừng chân chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa tháp, với nhiều hoa văn độc đáo từ hàng ngàn vỏ ốc, vỏ sò tạo nên.

 Tháp Bảo Tích tại chùa Ốc 

Đến chùa Ốc, bạn không thể bỏ qua hành trình xuống "18 tầng địa ngục", dài khoảng 500 m, được xây dựng từ đá san hô, bên ngoài bao bọc là hình rồng.

Đường xuống "địa ngục" khá hiểm trở, không gian ẩm thấp, quanh co, hầu hết đoạn đường tối đen nên trước lúc khởi hành, du khách phải chuẩn bị đèn pin hoặc đèn cầy để soi đường. Có những đoạn đường hẹp và chỉ cao khoảng 1 m, du khách phải cúi bò mới qua được.

  

 Đường vào "18 tầng địa ngục" 

Trên suốt chặng đường, khi bước qua từng cửa ngục, du khách sẽ đọc được những lời giáo huấn đối với từng tội danh khác nhau, như nhắc nhở người đời không làm những việc sai trái. Đó cũng là cách các nhà sư ở chùa hướng đến khi xây dựng công trình này.

 Hàng ngàn vỏ ốc, vỏ sò tạo nên một không gian độc đáo bên trong tòa tháp 

Đi hết các cửa ngục, du khách sẽ qua cầu Nại Hà để trở lại "trần gian" theo lối ra là miệng rồng. Một cảm giác thật thoải mái khi lại được hít thở không khí bên ngoài, du khách nhìn lại cuộc hành trình thú vị và ngộ ra nhiều điều phải trái trong cuộc sống.

 Bên trong tòa tháp Bảo Tích 

Với những công trình kiến trúc độc đáo, chùa Ốc không chỉ là chốn tu hành thanh tịnh, nơi con người tìm sự thanh thản trong tâm hồn mà còn là một địa chỉ du lịch thú vị.


 Những hình rồng trong khuôn viên chùa cũng được thiết kế rất độc đáo 


Nguồn: cafeland.vn

Tuyên tử hình kẻ mua bán ma túy

 PNO - Ngày 25/1, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Đào Ngọc Rào (SN 1966, ngụ tại P.12, Q.8) về tội "mua bán trái phép chất ma túy". 

 Bị cáo Rào trên đường về trại giam 

Theo cáo trạng, năm 2009, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành điều tra vụ án Nguyễn Xuân Dần, Lưu Hoàng Thảo (cùng đồng phạm gồm 16 bị can) về tội "mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy". Trong đó Thảo, Trần Ngọc Dinh, Trương Văn Hòa khai có mua bán ma túy với Rào. Thảo bị hình phạt tử hình, Dinh và Hòa tù chung thân, riêng Rào bỏ trốn.

Ngày 11/3/2012, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt Rào khi y đang lẩn trốn tại nhà 152/64/13M Lạc Long Quân P.3, Q.11.

Theo kết quả điều tra, Rào đã mua ma túy của Thảo và Dinh để phân nhỏ bán cho một số đối tượng tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường, Q.8 nhằm thu lợi bất chính. Tổng cộng Rào đã mua bán 2 bánh và 10 lượng heroin.

 Phan Hồng  


Nguồn: phunuonline.com.vn

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Phát hiện chất gây vô sinh và dậy thì sớm ở thú nhún-đồ chơi trẻ em

 (GD&TĐ) - Thú nhún là đồ chơi được rất nhiều trẻ em độ tuổi mầm non yêu thích và đa số phụ huynh đều mua cho con mình món đồ chơi ấy. Nhưng theo khuyến cáo của chuyên gia, các hợp chất của phthalate có thể gây tình trạng nữ tính hóa ở bé trai và dậy thì sớm ở bé gái nếu bị nhiễm chất độc này lâu dài. 

  

Kết quả kiểm nghiệm đồ chơi trên hai mẫu thú nhún Trung Quốc của Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học & Công nghệ) cho thấy, hàm lượng phthalate (một chất hóa dẻo để làm mềm các vật liệu dễ vỡ, đặc biệt là một số polyme) có trong thú nhún bất thường.

Thú nhún - món đồ chơi được các bé yêu thích

Đây là chất có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormon của cơ thể. Đối với trẻ em, nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao. Chất hóa dẻo DBP, DOP có tác dụng giống như hormon nữ, vì thế rất có hại cho nam giới và đặc biệt là ở trẻ em khi cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm..

Tại Singapore, Hiệp hội tin dùng sản phẩm dịch vụ của bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (SPRING) đã gửi mẫu thú nhún bằng nhựa dẻo đi thử nghiệm sau khi nhận được nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về loại đồ chơi này làm con trẻ bị dị ứng da, rộp lưỡi, thậm chí là tiêu chảy do tiếp xúc với thú nhún và dùng tay cầm nắm thức ăn.

Trước thông tin này , Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã tiến hành khảo sát trên thị trường và mua 2 mẫu đồ chơi thú nhún tại số 30 và 40 Lương Văn Can (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để đem đi thử nghiệm.

Kết quả cho thấy, các mẫu kiểm tra đồ chơi thú nhún chứa hàm lượng phthalate bất thường. Theo số liệu của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng công bố, trong 16 chỉ tiêu phân tích, 1 mẫu thú nhún màu vàng có tổng 5.016,1mg/kg.

Trong đó, chất phathalic acid - bis butyl ester đạt 142,9mg/kg và phathalic acid - bis ethyl ester là 4.973,2mg/kg. Còn mẫu màu đỏ có tổng các hợp chất phthalates là 9.540,6mg/kg. Trong đó, phathalic acid - bis butyl ester là 9.368,7mg/kg, còn phathalic acid - hexyl 2 ethylhexyl ester là 164,7mg/kg...

Các bậc phụ huynh khi biết được thông tin này đều rất lo lắng, vì thú nhún là loại đồ chơi thông dụng với nhiều trẻ em, không chỉ ở nhà mà ở cả các trường học. Do vậy rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ tác hại thực sự của loại đồ chơi này để có cách phòng tránh cho các bé.

 Theo nhận định của các chuyên gia, DOP có tác dụng giống như hormon nữ, vì thế rất có hại cho nam giới và đặc biệt là ở trẻ em khi cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm... 

 Tại các nước châu Âu, chất này bị cấm sử dụng trong sản xuất đồ dùng trẻ em vì chúng có trong mọi đồ dùng và xâm nhập dần dần vào cơ thể trẻ. 

 Hải Hà 


Nguồn: giaoducthoidai.vn

Bất động sản 24h: Bộ trưởng cũng than khó

 CafeLand – Trả lời trong phiên điều trần trước Ủy ban Kinh tế Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là việc rất khó. Ngoài ra còn có một số thông tin đáng chú ý khác như: Thêm một ý tưởng cứu thị trường bất động sản - Hay nhưng không dễ thực hiện; M&A bất động sản - Chọn dự án như chọn... hoa hậu; Xôn xao 4 dự án ngầm ở Nha Trang…
> Bất động sản 24h: Nổi sóng với kết luận thanh tra
> Bất động sản 24h: Đổ tiền phá băng bất động sản
> Bất động sản 24h: Hết thời chồng tiền mặt mua nhà 

 Rất khó phá băng bất động sản 

Sáng nay, Ủy ban Kinh tế QH đã tổ chức phiên giải trình tìm giải pháp phá băng thị trường bất động sản. Trả lời chất vấn tại phiên “điều trần”, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là việc rất khó.

Bộ trưởng Xây dựng cũng nhấn mạnh, các số liệu về hàng tồn kho mới nói lên một phần thực tế, còn lại thì nhiều con số chưa được báo cáo. “Những giải pháp chúng tôi đưa ra cũng phù hợp với điều kiện nền kinh tế nhưng để đủ mạnh chưa thì chúng tôi muốn còn phải mạnh hơn nữa”, ông Dũng nói… xem thêm 

 Thêm một ý tưởng cứu thị trường bất động sản: Hay nhưng không dễ thực hiện! 

Để cứu thị trường bất động sản, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) vừa trình Chính phủ đề xuất thành lập công ty tái cho vay thế chấp nhà ở quốc gia với kỳ vọng sẽ giải phóng tồn kho bất động sản và đáp ứng nhu cầu mua nhà của người thu nhập thấp. Song, không ít ý kiến cho rằng, đây là ý tưởng tốt nhưng để hiện thực hóa nó không dễ.

Theo TS Phạm Sỹ Liêm, muốn thành lập một công ty tái cho vay thế chấp nhà ở, đòi hỏi kiến thức về công nghệ tài chính vô cùng phức tạp, và không phải nước nào cũng có thể thực hiện được. "Muốn có được một công ty cho vay tái thế chấp hoạt động theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, chúng ta cần phải mời chuyên gia của các tổ chức quốc tế như UNDP để đào tạo nâng cao nguồn nhân lực, và như vậy thì cần rất nhiều thời gian, không phải cứ muốn thành lập là có ngay được” – ông Liêm nhận định… xem thêm 

 M&A bất động sản: Chọn dự án như chọn... hoa hậu! 

Chỉ có từ 7 - 8% dự án bất động sản muốn chuyển nhượng được quan tâm là con số quá ít, nhưng nó phản ánh một sự thật trên thị trường là chỉ “hàng tốt” mới khiến người mua để mắt.

Đó là nhận xét của ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Sohovietnam về những dự án BĐS đã được chuyển nhượng trong năm 2012 và sẽ được quan tâm trong năm 2013. Trong đó có một số thương vụ M&A tiêu biểu như: địa ốc Hoàng Quân mua một phần Dự án Khu nhà ở cán bộ công nhân viên Nam Hiệp Thành; C.T Group mua 95% cổ phần của Công ty Phát triển GS Củ Chi (GSDC) thuộc Tập đoàn Hàn Quốc GS Engineering & Construction, đồng thời mua lại Công ty Thương mại và Đầu tư Thiên Lộc; Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh mua lại 4 dự án đất nền từ các đối tác trong nước gồm Dự án Majestic (Biên Hòa, Đồng Nai), Bella (TP. HCM), Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) và Marina (Bình Dương)… xem thêm 

 Tòa nhà 52 Lĩnh Nam chậm tiến độ, hàng trăm hộ dân đòi nhà 

Hôm qua (23-1), đại diện hàng trăm hộ dân đóng tiền mua căn hộ tại dự án Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp 52 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội)do Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư đã kéo đến Tổng Công ty Lilama (Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam) để yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Đây là những hộ dân đã đóng 70%-95% số tiền mua nhà tại dự án trên (khoảng 1- 2 tỉ đồng). Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn bàn giao nhà một năm mà nhà đâu không thấy còn chủ đầu tư thì trốn biệt… xem thêm 

 Xôn xao 4 dự án ngầm ở Nha Trang 

Gần 4 tháng sau khi khởi công hầm đi bộ qua đường Trần Phú, mở đầu cho 4 dự án ngầm ở TP Nha Trang - Khánh Hòa, nhiều thông tin cho rằng những dự án này ảnh hưởng môi trường, cảnh quan vịnh Nha Trang.

Theo thông tin phóng viên có được, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận cho Công ty CP Nha Trang Sao thực hiện dự án công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao tại phía Bắc cầu Trần Phú, TP Nha Trang. Mặt khác, Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, khẳng định tỉnh hết sức cẩn thận trước khi phê duyệt các dự án trêntuân thủ Luật Di sản văn hóa, Luật Xây dựng và các quy định có liên quan về quản lý đầu tư xây dựng, quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị … xem thêm 


Nguồn: cafeland.vn

Thú nhún đồ chơi tại Việt Nam chứa chất độc

 Phân tích 2 mẫu thú nhún đồ chơi được lấy tại Hà Nội phát hiện chất phthalate, một nhóm chất độc hại. 

Sau thông tin Singapore mới đây thu hồi 300-400 thú nhún đồ chơi có hình dạng con bò, tuần lộc và ngựa vì phát hiện chứa chất phthalates độc hại, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã khảo sát cửa hàng bán đồ chơi trẻ em tại phố Lương Văn Can (Hà Nội).

Đoàn lấy 2 mẫu thú nhún được sản xuất tại Trung Quốc gửi đến Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1 để thử nghiệm chỉ tiêu hợp chất phthalates.

Hai mẫu thú nhún đồ chơi được lấy trên phố Lương Văn Can, Hà Nội có chứa chất làm dẻo thuộc nhóm độc hại. Ảnh minh họa: N.P. 

Kết quả cho thấy, trong 16 chỉ tiêu phân tích, 1 mẫu thú nhún màu vàng có tổng lượng các chất phtalates là hơn 5.000mg/kg. Trong đó, chất phathalic acid bis butyl ester hơn 140mg/kg và phathalic acid bis ethyl ester là gần 5.000 mg/kg.

Mẫu màu đỏ có tổng lượng các hợp chất phthalates là hơn 9.500mg/kg. Trong đó, phathalic acid bis butyl ester là gần 9.400mg/kg, còn phathalic acid hexyl 2 ethylhexyl ester là hơn 160mg/kg, phathalic acid bis ethylhexyl ester là hơn 7mg/kg.

Hiện Việt Nam chưa có quy định giới hạn phthalates với sản phẩm đồ chơi thú nhún của trẻ em. Vì thế, để đánh giá chính xác mức độ ảnh hưởng của hợp chất này, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa đề nghị Viện Hóa học nghiên cứu, đánh giá giới hạn hàm lượng cho phép của hợp chất này với sản phẩm đồ chơi trẻ em.

 Nhiều nhà hóa học Việt Nam cho rằng tuy chưa có tiêu chuẩn cụ thể, nhưng nhóm chất trên đều là những chất độc hại , cần có nghiên cứu sâu hơn và cảnh báo đến các bậc cha mẹ.

Giáo sư Trần Hồng Côn, giảng viên hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết chất phthalates được sử dụng rộng rãi như chất hóa dẻo trong nhựa, thậm chí còn được cho vào một số thực phẩm. Đây là chất làm dẻo, mềm các vật liệu, đồ dùng nên được sử dụng khá rộng rãi. Cũng vì mục đích là chất làm mềm nhựa chứ không phải tạo ra liên kết chặt chẽ nên nó dễ phôi ra, để sản phẩm ở nhiệt độ càng cao thì khả năng phôi ra càng lớn.

Tuy nhiên, Việt Nam chưa có quy định ngưỡng cho phép của hợp chất này trong đồ chơi và chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về ảnh hưởng của sự thôi nhiễm chất này qua đồ chơi đối với sức khỏe. "Vì thế để nói ảnh hưởng của nó như thế nào rất khó. Theo nghiên cứu của nước ngoài, nó có thể gây mệt mỏi, nhức đầu, choáng..., còn về tác hại gây rối loạn nội tiết, vô sinh, dậy thì sớm thì trong trường hợp này khó xảy ra", giáo sư Côn nói.

Một chuyên gia hóa học khác cũng cho rằng mức độ độc hại của các hợp chất phthalate thùy thuộc vào độ phôi ra của sản phẩm. Nếu chứa nồng độ cao, nhưng khả năng phôi ra thấp thì cũng không độc bằng việc chứa nồng độ thấp, nhưng khả năng phôi ra cao. Ông cũng lấy ví dụ những chất như sơn, vecni cực độc nhưng khi khô đi thì lại không gây độc cho con người vì độ phôi của nó rất ít.

Tại nhiều nước và khu vực trên thế giới như Canada hay Liên minh châu Âu đã đặt ra ngưỡng an toàn của phthalates trong sản phẩm đồ chơi trẻ em là không quá 1.000mg/kg. Giới hạn này áp dụng với các chất như: di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), dibutyl phthalate (DBP) và benzyl butyl phthalate (BBP), diisononyl phthalate (DINP), diisodecyl phthalate (DIDP) và di-n-octyl phthalate (DNOP).

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra việc tiếp xúc với các hóa chất trên có thể dẫn đến trục trặc nội tiết, gây ra những vấn đề bất thường tại cơ quan sinh dục, thậm chí gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Tác dụng này thể hiện rõ rệt nhất ở bé trai.

 Phương Trang 


Nguồn: giadinh.vnexpress.net

Theo học khóa HLV, Giggs nuôi mộng kế vị Alex Ferguson

 (Dân trí) - Ryan Giggs đã hoàn tất 240 giờ học tại trung tâm St George's Park và dự kiến, tiền vệ này sẽ lấy bằng A HLV của UEFA vào năm sau. “Phù thủy xứ Wales” cho thấy anh là phương án không tồi để kế vị “thầy” Alex Ferguson ở MU. 

HLV Alex Ferguson vừa bước sang tuổi 71, có lẽ, ngày ông chia tay thế giới bóng đá cũng không còn xa. Do đó, trong thời gian qua, dư luận đã nhắc khá nhiều tới ứng cử viên thay thế “ông già gân” đảm nhiệm “ghế nóng” ở MU.

Ryan Giggs đã bắt đầu chuẩn bị cho sự nghiệp HLV

Trong bối cảnh Pep Guardiola đã theo tiếng gọi của Bayern Munich, sự xuất hiện của Mourinho mang tới nhiều tranh cãi, “lão tướng” Ryan Giggs đang nổi lên như một trong những ứng cử viên tiềm năng thay thế “ông già gân”.

Thực tế, mặc dù vẫn chưa muốn chia tay sân cỏ nhưng “Phù thủy xứ Wales” đã bắt đầu chuẩn bị cho sự nghiệp HLV bằng việc hoàn tất 240 giờ tại trung tâm bóng đá Anh, St George's Park. Như vậy, chỉ tham dự khóa học quản trị tại trường đại học kinh tế Warwick, “lão tướng” 40 tuổi này sẽ chính thức được cấp bằng A HLV của UEFA.

Dự kiến, tiền vệ số 11 sẽ mất thêm khoảng 1 năm nữa để theo đuổi nghiệp học hành. Đây được xem là quãng thời gian vất vả cho cầu thủ này bởi anh sẽ phải di chuyển liên tục từ Manchester tới trường đại học.

Vượt lên trên những khó khăn, Ryan Giggs cho thấy sự ham học hỏi của mình. Bằng chứng là việc trong thời gian tham dự khóa học ở St George's Park, cầu thủ này thường xuyên gặp gỡ anh lính trẻ Floyd Woodrow để học hỏi xây dựng đội hình. Ngoài Ryan Giggs, hai cựu cầu thủ của MU, Gary Neville và Paul Ince cũng tham dự khóa học này.

Hợp đồng của cựu binh người xứ Wales sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này, tuy nhiên, anh vẫn tự tin vào khả năng sẽ gắn bó cùng với MU, chia sẻ trước báo giới, Ryan Giggs nói: “Tôi không nghĩ về hợp đồng mới ở thời điểm này. Giống như mùa giải trước, tôi cảm thấy khá thỏa mái về điều đó.

Tôi vẫn cảm thấy mình đủ thể lực để chinh chiến. HLV Alex Ferguson biết cách sử dụng tôi và bản thân tôi cũng khá chú ý tới vấn đề giữ gìn sức khỏe. Mặc dù tôi không thể ra sân trong tất cả trận đấu nhưng mỗi khi Sir Alex cần, tôi luôn sẵn sàng”.

Nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng với MU, Ryan Giggs sẽ cùng Teddy Sheringham và Gordon Strachan nằm trong nhóm những cầu thủ từng khoác áo MU, vẫn chinh chiến ở Premier League khi ngoài 40 tuổi. Kỷ lục của đội bóng thuộc về một huyền thoại xứ Wales khác, đó là Billy Meredith (46 tuổi, 281 ngày).

 Danh sách những học trò của HLV Alex Ferguson theo đuổi sự nghiệp HLV: 

 Henning Berg : Lyn (2005–2008), Lillestrøm (2009–2011), Blackburn Rovers (2012)

 Steve Bruce : Sheffield United (1998-1999), Huddersfield Town (1999-2000), Wigan (2001), Crystal Palace (2001), Birmingham City (2001-2007), Wigan (2007-09), Sunderland (2009-2011), Hull City (2012-nay)

 Chris Casper : Team Bath (2002-2003), Bury (2005-2008)

 Darren Ferguson: Peterborough (2007-2009), Preston NE (2010), Peterborough (2011-nay)

 Mark Hughes : ĐT Wales (1999–2004), Blackburn Rovers (2004-2008), Manchester City (2008-2009), Fulham (2010-2011), QPR (2012)

 Paul Ince : Macclesfield Town (2006-2007), MK Dons (2007-2008), Blackburn Rovers (2008), MK Dons (2009-2010), Notts County (2010-2011)

 Roy Keane : Sunderland (2006-2008), Ipswich Town (2009-2011)

 Bryan Robson : Middlesbrough (1994-2001), Bradford City (2003-2004), West Brom (2004-2006), Sheffield United (2007-2008), ĐT Thái Lan (2009-2011)

 Ole Gunnar Solskjaer : Đội trẻ MU (2008-2011), Molde (2011-nay)

 H.Long 

Theo Daily Mail 


Nguồn: dantri.com.vn

Hiện tượng “hành quân” ngoài kỳ kinh là gì?

 Bị ra máu khi không phải trong kỳ kinh nguyệt là nỗi lo lắng của bất cứ phụ nữ nào. Có những người vừa sạch kinh tuần trước thì đã lại thấy "hành quân" trở lại. 

 Thế nào là kinh nguyệt bình thường?
 

Thời gian "bị" trong mỗi kỳ kinh bình thường kéo dài từ 4-5 ngày. Và dù có vẻ như bạn mất khá nhiều máu nhưng thực ra, trong những lần như thế, lượng máu mất đi chỉ từ 30-120ml. Nhìn chung, chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày song cũng có một số trường hợp, chu kỳ 21 hoặc 35 ngày cũng được xem là bình thường.

 Bất thường với kinh nguyệt

 
Những phụ nữ đã mãn kinh hoặc với các em gái dưới 11 tuổi, nếu thấy có kinh nên lập tức hỏi ý kiến bác sỹ. Tất nhiên, họ càng nên làm như vậy nếu thấy ra máu giữa các kỳ kinh bởi nguyên nhân cần phải làm rõ: máu đó chảy từ âm đạo hay từ trực tràng, đường tiết niệu,v.v.

 Những nguyên nhân chung
 

Mặc dù nguyên nhân gây ra máu bất thường ở phụ nữ khá đa dạng, tùy theo tình trạng sức khỏe ở mỗi người, nhưng dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

- Thai làm tổ/có bầu
- Sẩy thai
- Thay đổi hormone
- Bắt đầu, ngừng hoặc quên uống thuốc tránh thai hay thuốc có chứa estrogens
- Suy tuyến giáp trạng
- Stress
- Vòng tránh thai đôi khi cũng gây chảy máu nhẹ.
- Tổn thương âm đạo do các vật lạ đưa vào cơ thể
- Các khối u ác tính
- Những thương tổn âm đạo chưa xác định rõ
- Do tác dụng của thuốc, nhất là các loại thuốc chống đông tụ
- Khô âm đạo
- Thủ thuật phụ khoa
- Một số phụ nữ bị ra máu nhẹ trong khi rụng trứng, điều này là rất bình thường.

Nằm nghỉ ngơi là việc nên làm. Bạn cũng nên ghi lại số lượng băng vệ sinh đã sử dụng, đây là thông tin cần thiết giúp bác sỹ biết bạn có bị ra quá nhiều máu hay không.

Trừ khi bác sỹ kê đơn còn đừng bao giờ dùng thuốc aspirin trong kỳ kinh. Thuốc aspirin có thể khiến việc ra máu kéo dài và trầm trọng hơn.

Khi khám bệnh, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về tiền sử sức khỏe của mình để bác sỹ có thể chẩn đoán tốt nhất nguyên nhân. Bạn cũng nên kiểm tra vùng chậu và làm xét nghiệm Pap .

Để trả lời các câu hỏi của bác sĩ, bạn cần theo dõi cẩn thận chu kỳ kinh nguyệt của mình. Đây là những câu hỏi thường gặp:

- Bạn bị ra máu giữa các kỳ kinh như thế này mấy hôm rồi?
- Chuyện này xảy ra hàng tháng hay đây là lần đầu tiên?
- Kỳ kinh nguyệt bắt đầu ngày nào?
- Kỳ kinh của bạn kéo dài bao lâu?
- Bạn có bị đau bụng khi ra máu giữa các kỳ kinh?
- Có chuyện gì khiến việc ra máu khó chịu hơn không?
- Có gì khiến chuyện này dễ chịu hơn?
- Chuyện ra máu có khó chịu hơn không khi bạn tăng hoạt động thể chất?
- Hiện bạn có cảm thấy mình đang hơi căng thẳng không?
- Bạn có thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng khác như đau khung chậu, khó nuốt, đau rát khi tiểu tiện?
- Bạn có thấy máu lẫn trong phân hay nước tiểu?

Bạn cũng nên nói với bác sỹ những loại thuốc đang dùng (kể cả thảo dược). Bác sỹ cũng sẽ hỏi bạn độ tuổi bạn bắt đầu có kinh nếu bạn đã có quan hệ tình dục và bạn đã từng bị ra máu ngoài kỳ kinh như thế bao giờ chưa.

Nếu bạn đang dùng thuốc viên tránh thai , bác sỹ cũng cần được biết vì việc ra máu bất thường ngoài kỳ kinh đôi khi có thể chỉ vì lý do rất đơn giản là bạn không uống thuốc vào đúng thời điểm bắt buộc trong ngày.


 AloBacsi.vn 

 Theo Dân trí 


Nguồn: alobacsi.vn

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Super Junior M làm chao đảo Billboard

 Tiin.vn - Bên cạnh đó là sự trở lại của 'cựu binh' nhóm H.O.T Moon Hee Jun. 

Album thứ 2 Break Down của Super Junior M hiện đã "nằm gọn" ở vị trí số 1 Bảng xếp hạng World Album của Billboard. Với ca khúc này, các chàng trai đã thể hiện được đẳng cấp của mình qua giọng hát, vũ đạo điêu luyện và mạnh mẽ.

Sắp tới, Super Junior M sẽ lần lượt tổ chức fan-meeting tại các nước châu Á. Đặc biệt, điểm dừng chân lần này của các chàng trai sẽ có Việt Nam.

 ‘Cựu binh’ H.O.T trở lại với MV I’m Not Okay 

 Moon Hee Jun – cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám một thời H.O.T đã chính thức trở lại làng nhạc sau gần 4 năm vắng bóng với mini-album Mad-Moon-Hee Jun Begins. Album gồm các ca khúc I’m Not Ok (ca khúc chủ đề), Pioneer , Blood V  Scandal .

Hôm nay, MV cho ca khúc chủ đề I’m Not Ok cũng đã được phát hành. Đây là một ca khúc với style electro-dubstep.

Moon Hee Jun mới đây cũng bày tỏ sự thích thú của mình đối với YG Entertainment. Anh chia sẻ: "Tôi rất thích âm nhạc của các nghệ sĩ nhà YG. Nếu có cơ hội, tôi muốn gặp Yang Hyun Suk và xin ông một vài lời khuyên về âm nhạc. Tôi gần như nghiện nhạc của Big Bang, 2NE1 cũng rất tuyệt vời, TVXQ cũng vậy".

 Junhyung ‘múa bút’ đoạn rap cho 5!My Baby trong… 10 phút 

 5!My Baby là ca khúc hợp tác giữa B2ST và A Pink trong dự án Skoolooks. Cube Entertainment đã tiết lộ câu chuyện rất thú vị liên quan đến ca khúc này. Chuyện là sau khi nghe qua bản demo ca khúc 5!My Baby , Junhyung cảm thấy phần rap vẫn “thiếu thiếu” một cái gì đó. Thế là sau khi trao đổi với mọi người, anh đã “múa bút” và sáng tác luôn một đoạn rap mới chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.

MV 5!My Baby


Nguồn: tiin.vn

Khơ Thị spa: Đột phá về sản phẩm dưỡng da.

 Các dòng sản phẩm O’nbeer của Khơ Thị là những bộ sản phẩm dưỡng da được yêu thích nhất. 

Năm 2012 đánh dấu những thành công quan trọng trong quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu của Thẩm mỹ viện Khơ Thị, mặc cho nền kinh tế chung đầy biến động và sự sụp đổ của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước.

 Lên ngôi thương hiệu 

Trải qua 8 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu thẩm mỹ viện Khơ Thị đã dần định hình và trở thành một trong những trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng nhất khu vực miền Nam nói riêng và toàn quốc nói chung với hai chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trong năm 2012, Khơ Thị đón nhận hơn 2000 lượt khách mới trở thành khách hàng thân thiết tại hai chi nhánh với tổng lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2011.

“Dù bạn là ai, đến với mục đích gì, có hay không sử dụng dịch vụ thì đối với Khơ Thị, bạn luôn là thượng đế” – đó là bài học nằm lòng của tất cả các nhân viên Khơ Thị. Bởi vậy, Khơ Thị luôn cố gắng đem đến khách hàng của mình những dịch vụ cao cấp chất lượng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, với công nghệ thẩm mỹ luôn được cập nhật cùng đội ngũ bác sĩ chuyên viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Các dịch vụ trị liệu chuyên nghiệp như trị mụn, tàn nhang, làm trắng sáng da, căng da mặt không phẫu thuật, giảm béo hay tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao tại Khơ Thị cho hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng ưa chuộng.



Giám đốc Khơ Thị Nguyễn Thu Hoài nhận bằng chứng nhận và cup Dịch vụ vàng 2012 từ ban tổ chức.

Nhờ đó, Khơ Thị đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng. Năm 2012, Khơ Thị là đơn vị duy nhất của ngành spa thẩm mỹ được bầu chọn vào Top 50 Dịch vụ vàng chất lượng nhất do Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức, cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn như Việt Tiến, Bảo Việt, BIDV, Vietinbank, Bảo Long, Rạng Đông...

 Đột phá về sản phẩm  

Không chỉ dừng lại ở chất lượng dịch vụ, dòng sản phẩm chăm sóc da của hãng mỹ phẩm O’nbeer tại Khơ Thị còn nhận được sự đánh giá cao của hầu hết các khách hàng sử dụng. Đây là dòng mỹ phẩm thiên nhiên có thành phần chiết xuất 100% tự nhiên an toàn cho làn da, đã phát triển hơn 20 năm và nổi tiếng trên thị trường các sản phẩm chăm sóc dành cho spa cao cấp tại Mỹ và một số nước phân phối như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore …

Các dòng sản phẩm O’nbeer của Khơ Thị như: dòng D dưỡng trắng Electric Whitening, dòng C chăm sóc da trắng sáng và phục hồi da lão hóa…luôn trong tình trạng khan hiếm và là những bộ sản phẩm dưỡng da được yêu thích nhất. Bởi vậy, trong năm 2012, với chất lượng và độ an toàn cao, O’nbeer đã nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm chăm sóc da “làm mưa làm gió” trên thị trường spa trong nước.

Từ những điều kiện đó, không bất ngờ khi dòng sản phẩm chăm sóc da O’nbeer của Khơ Thị đã vinh dự được Mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - GOOD P&S 2012 2012 phối hợp với Viện nghiên cứu doanh nghiệp vừa và nhỏ, trao chứng nhận thành viên vàng (GOLD MEMBER) cùng với biểu tượng Top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt năm 2012.

 Dấu ấn hoa hậu doanh nhân 

Khép lại một năm Rồng thành công của Khơ Thị là một kết quả không thể ngọt ngào hơn với việc nữ doanh nhân tuổi Rồng Nguyễn Thu Hoài – giám đốc Beauty & spa Khơ Thị - đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012 tại Mỹ. Đây là một chiến thắng bất ngờ và đầy ý nghĩa không chỉ riêng cá nhân Thu Hoài mà còn đối với Khơ Thị, cùng những người thân yêu và các cộng sự đã hết lòng ủng hộ, tin tưởng chị.

Bằng kinh nghiệm của một chuyên gia trong ngành thẩm mỹ, chị Nguyễn Thu Hoài đã tận dụng những lợi thế sẵn có trong việc chăm sóc da và vóc dáng, dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ trẻ tuổi hơn để trở thành người phụ nữ đẹp nhất, rực rỡ nhất trong đêm chung kết của cuộc thi. Không thể phủ nhận, những phương pháp làm đẹp chuyên nghiệp trong nghề đã giúp Thu Hoài chiến thắng một cách thuyết phục trong cuộc đua nhan sắc này. Có lẽ những bí quyết, kinh nghiệm giữ gìn nhan sắc ở độ tuổi tứ tuần của chị là điều mà không ít quý bà, quý cô mong ước.

 Phát triển hoạt động cộng đồng và tài trợ  

Năm 2012 cũng là năm Khơ Thị tích cực tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng cũng như tài trợ các chương trình nổi bật khác như chương trình từ thiện “Cuộc sống tươi đẹp” trợ giúp các em nhỏ Tam Bình – Thủ Đức, xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo tỉnh Bến Tre, các chương trình từ thiện tại Thủ Đức, Quận 9 và một số nơi khác, tài trợ cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2012, … Bên cạnh đó, quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” với các dự án từ thiện kinh phí cao do doanh nhân Thu Hoài cùng những người bạn sáng lập cũng là một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm 2012 của Khơ Thị.



Khơ Thị là nhà tài trợ chính trong chương trình từ thiện “Cuộc sống tươi đẹp”.

Ngoài những thành quả kinh doanh và các hoạt động xã hội, Khơ Thị không quên dành những tri ân sâu sắc đến đông đảo khách hàng với các chương trình chăm sóc khách hàng đầy ưu đãi như thẻ thành viên Vip, dạ tiệc tri ân, các chương trình khuyến mãi và miễn phí dịch vụ hấp dẫn…

Trên đà phát triển của năm 2012 vừa qua, hứa hẹn 2013 sẽ là năm đột phá của Khơ Thị với những chương trình thẩm mỹ, chăm sóc khách hàng đầy hấp dẫn cùng sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm, công nghệ làm đẹp hiệu quả cao, có khả năng mang lại vẻ đẹp hoàn thiện nhất cho khách hàng. Nữ doanh nhân Thu Hoài chia sẻ: “Niềm tin yêu của khách hàng chính là chìa khóa để Khơ Thị vững bước đến thành công”..

 Nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013, thẩm mỹ viện Khơ Thị thực hiện chương trình khuyến mãi lớn với trị giá lên đến 30 triệu đồng cùng những phần quà hấp dẫn khác khi khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói tại Khơ Thị. Vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây .  

 Thẩm mỹ viện Khơ Thị: 

Tp. Hồ Chí Minh: 170 Bis Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư trinh, Q1
ĐT: (08) 392.092.88 – (08) 392.092.89
Tp. Cần Thơ: 24 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều
ĐT: (0710) 625.0088 – ( 0710) 625.0099
Website: www.thammyvienkhothi.com


Nguồn: www.eva.vn

"Ông sao" nào sẽ thành Ronaldinho và Deco của Bayern?

 Tháng 6/2008, lời đầu tiên trong buổi họp báo ra mắt tư cách HLV trưởng Barca, Pep Guardiola đã nói: "Kế hoạch của chúng tôi không có Deco, Ronaldinho và Eto'o". Và sắp tới tại Bayern, những ai sẽ là "Deco, Ronaldinho và Eto'o mới"? 

Pep từng thẳng tay bỏ Ronaldinho ra khỏi kế hoạch của ông

  

Tuyên bố của Pep thời điểm có thể coi là một cú sốc bởi bộ ba ông điểm mặt chỉ tên mới chỉ 2 năm trước đã có đóng góp quan trọng giúp Barca có chức Vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử.

Bốn năm sau, khi Pep nói lời chia tay và đóng góp cho phòng truyền thống tại sân Nou Camp một gia tài danh hiệu khổng lồ với 14 chiếc cúp, không một ai dám đặt lại câu hỏi về quyết định của ông.

Có thể thấy chiến lược gia 41 tuổi không hề e ngại thẳng tay loại bỏ những "ông sao" (Ibrahimovich là một ví dụ khác). Tính cách này của Pep đang khiến ngày ông ra mắt Bayern càng được trông đợi hơn bao giờ hết. Ở sân Allianz Arena, nơi hội tụ nhiều cái tôi quá lớn, phức tạp hơn Barca rất nhiều và thậm chí còn được ví như một FC Hollywood. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy thử đánh giá xem ngôi sao nào có nguy cơ bị rơi vào trường hợp như Deco, Ronaldinho hay Eto'o ngày nào.

 Franck Ribery (trị giá 42 triệu euro): Nếu Guardiola muốn làm sạch Bayern khi đặt chân tới, tiền vệ người Pháp sẽ là ứng viên hàng đầu bị đẩy đi. Ribery là trường hợp cá biệt của Bayern vài năm gần đây với những hành vi không hợp khuôn phép cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đối với phương pháp làm việc như Pep, thái độ của Ribery được ví như một mồi lửa, vì thế nếu anh bị đẩy đi cũng không có gì ngạc nhiên.


 Ribery có thể không có tương lai dưới thời Pep Guardiola
 


 Mario Gomez (42 triệu euro): Về cơ bản, tiền đạo có gốc gác Tây Ban Nha sẽ không gặp rắc rối và anh vẫn sẽ được trao cơ hội khi Guardiola tới sân Allianz Arena.

 Thomas Mueller  (37 triệu euro): Mặc dù đã sa sút so với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010, cầu thủ 23 tuổi vẫn là một tài sản có giá trị đối với Pep.

 Bastian Schweinsteiger  (35 triệu euro): Là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ Bayern và có vị thế dường như không thể chạm tới. Vai trò của Schweinsteiger thế nào trong đội hình hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của anh đối với Pep.

 Toni Kroos  (32 triệu euro): Cầu thủ từng được người Bavaria đặt rất nhiều kỳ vọng có thể sẽ được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Guardiola. Khả năng quan sát và xử lý bóng tốt giúp Kroos trở thành một phần quan trọng cho Guardiola thực hiện "mô hình Barca" ở Bayern.



 Javi Martinez (30 triệu euro): Khi còn dẫn dắt Barca, Pep từng muốn chiêu mộ Javi Martinez, khi đó còn chơi cho Athletic Bilbao và chắc chắn sẽ có kế hoạch đưa anh trở thành một thủ lĩnh trên sân.

 Manuel Neuer (30 triệu euro): Đang xuất hiện thông tin Pep Guardiola muốn lôi kéo cậu học trò cũ Victor Valdes về Bayern cho mục đích điều chỉnh lối chơi và đó là điều cần thiết đối với triết lý của ông. Tuy nhiên, với khả năng đã được kiểm chứng, Neuer vẫn còn nhiều cơ hội.

 Philipp Lahm (28 triệu euro): Anh là đội trưởng và là biểu tượng của đội bóng. Một phần của sự thành công trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa Lahm và Pep Guardiola.


 Arjen Robben 


 Arjen Robben (22 triệu euro): Một trong những ẩn số lớn nhất. Ngoài thử thách với những chấn thương, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan còn bị coi là có tính cách ích kỷ và ngôi sao trên sân. Có 2 trường hợp có thể xảy ra: Guardiola giao phó cho Robben quyền dẫn dắt đội bóng, hoặc tống cổ ra khỏi cửa bởi tính cách bất thường, vốn từng khiến Robben phải rời Real.

Vẫn còn vài tháng nữa, nhưng nếu Guardiola vẫn giữ phương pháp làm việc tại Barca khi tới Bayern, cuộc họp báo đầu tiên của ông sẽ mang lại nhiều bất ngờ.


Nguồn: bongdaplus.vn

Câu chuyện bóng đá: Pep Guardiola – Napoleon của bóng đá hiện đại

 Pep Guardiola thường được ca tụng là một nhà cách mạng của bóng đá hiện đại, với những nước cờ chiến thuật hợp lý và sự sáng tạo đầy chất nghệ thuật trên sân cỏ. Chỉ có những kẻ không hiểu biết gì về bóng đá mới không công nhận tài năng của ông. Điều gì đã giúp Pep thành công? 

10-4. 5-1. 25-7. Đó là tỉ số cộng dồn những trận đấu của Barcelona dưới thời Guardiola với Arsenal, Manchester United và Real Madrid. Arsenal được ca ngợi bởi lối đá tấn công lãng mạn. M.U nổi tiếng với phong độ ổn định và khả năng thắng mọi trận đấu quan trọng để giành cúp. Real Madrid từng là bá chủ châu Âu. Trong bốn năm dẫn dắt Barça, Pep Guardiola đã kết hợp được tất cả những điều trên vào trong một đội bóng.

Vậy nhưng không như những học trò của mình, với Messi đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Xavi là một tiền vệ trung tâm bậc thầy hay Andres Iniesta tỏa sáng rực rỡ ở những thời khắc quan trọng nhất, có một sự nghi ngờ luôn hiện hữu trong số đông người hâm mộ bóng đá, rằng trách nhiệm của Pep Guardiola với đội bóng Barcelona vĩ đại này chẳng qua cũng chỉ như trách nhiệm của người làm nhiệm vụ bật đèn các phòng triển lãm ở bảo tàng Louvre đối với bức tranh nàng Mona Lisa mà thôi. Sự thật có phải như vậy không?


 Pep nổi lên từ rất sớm 

Thành công của Pep Guardiola trước hết là ở chỗ ông đã biến một đội bóng rối ren, thiếu kỷ luật mà Frank Rijkaard để lại thành một cỗ máy bóng đá tấn công, với mục tiêu duy nhất là chiến đấu và chiến thắng. Tất nhiên, sẽ là sai lầm nếu khẳng định rằng Guardiola một tay xây dựng nênBarcelonangày nay, nhưng không có ông, chẳng biết đội bóng này nay sẽ đi về đâu. Ở loạt trận tứ Champions League năm 2008, CĐV trên sânCamp Nouđã la ó các cầu thủ của họ bởi một trận đấu quá tệ hại. Chỉ vài tuần sau, tới lượt Real Madrid đánh bại họ với tỉ số 4-1 để giành cúp lần thứ hai liên tiếp, bỏ xa Barcelona tới 18 điểm. Phong độ và kỷ luật của các cầu thủ ở mức báo động đỏ.

Chỉ ít lâu sau khi Pep Guardiola nắm quyền, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Xavi nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi mới trở về từ EURO sau khi đã giành chức vô địch với Tây Ban Nha, và ngay lập tức, tôi cảm thấy một bầu không khí khác biệt. Nhiều tiêu chuẩn mới được đặt ra, chú trọng hơn tới thể chất và thể lực. Tôi nhớ rằng mình đã nói với Iniesta: ‘Chúng ta nên bắt kịp chuyến tàu này ngay, nếu không chúng ta sẽ rớt lại phía sau mất.’

Gerard Pique, khi đó mới trở lại với Barça từ Manchester United, nói: “Pep không chỉ ra lệnh mà còn giải thích rõ vì sao lại phải làm như vậy. Điều đó giúp bạn trở thành một cầu thủ tốt hơn, bởi bạn hiểu được lý do của từng lời hướng dẫn.”

Trong phòng thay đồ, Pep không chấp nhận một ngôi sao nào. Một trong những điều đầu tiên ông làm vớiBarcelonalà tìm cách xử lý Deco, Ronaldinho và Samuel Eto’o, dù Eto’o có mùa bóng đầu tiên khá thành công với vị HLV mới. Guardiola rất mạnh tay, nhưng những hành động của ông đều có lý do của chúng. Deco, Ronaldinho và Eto’o đều là những cầu thủ gây nhiều rắc rối, ảnh hưởng không tốt tới lứa cầu thủ trẻ của Barça.


 Gặt hái vô số thành công cùng Barcelona 

Guardiola cũng không khoan nhượng đối với những cầu thủ có người đại diện không biết điều. Ai cũng biết rằng Ibrahimovich được bán sang Milan là do những xung đột cá nhân với Pep, và bản thân anh ta cũng không phải là một cầu thủ phù hợp với đội bóng, nhưng hậu vệ Maxwell cũng bị đẩy đi bởi người đại diện chung của hai cầu thủ này, Mino Raiola, đã không được chào đón ở Barcelona. Tương tự, Yaya Toure sang Manchester City phần lớn bởi Dimitri Seluk đã gây ra nhiều rắc rối cho câu lạc bộ và giới truyền thông, chứ không hoàn toàn là do Man City trả giá cao.

Tuy vậy, thành công thực sự của Pep Guardiola Barcelona là ở phương diện triết lý bóng đá, chứ không phải ở yếu tố con người. Triết lý bóng đá của Guardiola không mới, ngược lại, nó còn mang một chút hoài cổ, bởiBarcelonađược xây dựng từ tất cả những gì đẹp đẽ nhất của lịch sử bóng đá.

Khi cuộc khủng hoảng tài chính tấn công xã hội loài người, những dự báo về một thời kỳ đen tối bao trùm tất cả mọi thứ, và bóng đá cũng tưởng chừng như không thoát khỏi một tương lai ảm đạm. Phản ứng đầu tiên của xã hội, và cũng là của bóng đá, là đưa ra những giải pháp an toàn, chắc chắn. Đầu thế kỷ 20, những đội bóng phòng ngự chặt, phản công tốt lên ngôi: Hy Lạp vô địch 2004 với một hệ thống phòng ngự chặt chẽ kế thừa tư tưởng catenaccio của người Ý, Liverpool giành cúp Champions League 2005 với chỉ 10 bàn thua trong 13 trận. Ngay cả khi Barcelona giành cúp năm 2006 dưới thời Frank Rijkaard với hai tiền vệ Mark Van Bommel và Edmilson, cũng khó có thể coi là tiki-taka. Đúng lúc đó Pep xuất hiện, với triết lý bóng đá gần như là một lời tuyên ngôn đáp lại phong cách thi đấu thô ráp của các đội bóng trên.

Tất nhiên, điều này cũng không phải là một hiện tượng thể thao độc nhất vô nhị, và sự hồi niệm quá khứ gần đây cũng xuất hiện trong thế giới âm nhạc với những làn sóng phục hưng của nhạc pop thập niên 80 thông qua những ban nhạc indie vẫn lôi cuốn giới trẻ, những người sinh ra khá lâu sau khi Roxy Music kết thúc sự nghiệp của họ. Ở Anh, Liverpool mời Kenny Dalglish cũng là một ví dụ điển hình của việc đề cao những giá trị truyền thống trong thời buổi đầy biến động, cũng như việc người hùng của quần chúng Đức Jupp Heynckes trở về làm HLV cho Bayer Leverkusen và Bayern Munich.


 Pep sẽ thành công với Bayern? 

Dù rất coi trọng truyền thống, nhưng Pep cũng không phải là người tôn sùng mù quáng một hình mẫu cụ thể. Ông không chỉ đơn giản là điền tên 11 cầu thủ ra sân vào danh sách thi đấu và để họ tự do thể hiện, trận này qua trận khác chỉ duy nhất một chiến thuật, một lối chơi. Ông hoàn toàn ý thức được rằngBarcelonacủa ông phải trở nên đa dạng hơn, khó đoán biết, khó nắm bắt hơn.

Ibrahimovich được đưa về để cải thiện khả năng không chiến của đội bóng, điều mà tiki-taka bình thường chưa thể đáp ứng. Khi mọi chuyện diễn ra không như dự tính, Pep lại thử nghiệm lối chơi với ba hậu vệ, áp dụng những lý thuyết của bậc thầy Marcelo Bielsa trong trận El Clasico trên sân Santiago Bernabeu năm ngoái, khi để Sergio Busquets lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo lối chơi và Daniel Alves dâng cao để cắt đứt mối liên hệ ở cánh của Real Madrid. Nhưng thành công trong một trận đấu đã không thể chuyển hóa thành thành công trong cả mùa giải. Khi áp dụng một lối chơi mới cho đội bóng, khó khăn đầu tiên xuất hiện là sự nhịp nhàng, linh hoạt sẽ không còn nữa. Lời nguyền ba năm của Bela Guttmann vẫn chưa thể hóa giải, Pep quyết định kết thúc quãng thời gian lừng lẫy vớiBarcelonađể chuyển sang làm HLV cho Bayern Munich.

Liệu Pep có thành công với BayernMunichnhư ông đã từng thành công ởBarcelona? Có thể lắm chứ. Bayern có một hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ khá tốt, Pep coi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một đội bóng mạnh. Khi ông muốn có một cầu thủ như Sergio Busquets, Bayern cũng đã có Javi Martinez. Triết lý “Khi bạn giữ bóng, đối thủ không có bóng, và một khi họ không có bóng thì họ không thể ghi bàn” cũng sẽ được áp dụng triệt để. Các cầu thủ tấn công của Bayern sẽ phải hoạt động nhiều hơn, áp sát đối thủ gây sức ép theo đúng chủ nghĩa bóng đá tấn công tổng lực. Một chu kỳ mới sẽ bắt đầu.


Nguồn: bongdaso.com

Thưởng thức MV từ cựu thành viên SNSD và H.O.T.

 Hwan Hee tranh thủ khoe độ nóng bỏng, còn Moon Hee Jun lại tập trung vào vũ đạo đẹp mắt. 

Những ngày giữa tuần, cựu thành viênH.O.T. Moon Hee Jun, "thành viên thứ 10 củaSNSD"Lee Hwan Heecùng những anh chàngVIXXđã rủ nhau xuất xưởng MV mới.


Được biết với những tên gọi như "thành viên thứ 10 củaSNSD", "bạn thân củaSNSD Seohyun",Lee Hwan Heemuốn qua đợt quảng bá này, người ta sẽ nhìn nhận cô chỉ như nghệ sỹ soloLee Hwan Hee.Monroe's Heellà single thứ hai củaHwan Hee, được sản xuất bởiKim Gun Woo. Đúng như tựa đề,Monroe's Heelcó nội dung xoay quanh gót giày của biểu tượng sắc đẹpMarilynMonroe, qua đó nói về vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ.


Trong MVMonroe's Heel,Hwan Heeđã lột xác hoàn toàn so với single đầu tay. Không chỉ thể hiện những động tác vũ đạo sexy, cô nàng luôn trong tư thế "ngực tấn công, mông phòng thủ" xuyên suốt MV mới.




"Monroe's Heel" MV - Lee Hwan Hee


Nếu nhưLee Hwan Heetập trung tối đa vào việc thể hiện hình tượng nóng bỏng,Moon Hee Junlại tranh thủ khoe vũ đạo ấn tượng trong MV trở lại. Cựu thành viênH.O.T.vừa hé lộ MV đầy đủ cho ca khúc trở lại sau gần 4 năm,I'm Not Okay. Nằm trong mini album thứ hai củaMoon Hee Jun,Mad - Moon Hee Jun Begins,I'm Not Okaylà một ca khúc Electro - Dubstep. Trong MV dài hơn 5 phút, Kpop fan sẽ được anh khuyến mãi hẳn một phút cuối cùng chỉ để thưởng thức đoạn dance break công phu.



"I'm Not Okay" MV - Moon Hee Jun


MV không thể bỏ qua cuối cùng trong loạt MV vừa lên sóng giữa tuần qua làOn And OncủaVIXX. Lần trở lại này,VIXXđã gặp khó khăn chỉ một ngày trước khi phát hành album. Loạt ảnh concept cho album mới củaVIXXbị nhiều fan đánh giá là"kì quặc và đáng sợ". Kết quả là Công ty quản lýJellyfish Entertainmentquyết định hủy toàn bộ album đã sản xuất để phát hành với loạt ảnh đi kèm mới.


Trong MVOn And On,VIXXvẫn giữ hình tượng "người ngoài hành tinh" với những đôi mắt có màu đáng sợ như trong những bức ảnh concept đầu tiên.



"On And On" MV - VIXX


Nguồn: kenh14.vn

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Làm váy diềm xếp nếp Balenciaga

Chỉ với chiếc váy đen cũ và miếng vải trắng đơn giản, bạn có thể chế váy theo thiết kế nổi tiếng của thương hiệu này.

TrongBộ sưu tập Xuân 2013của thương hiệu danh tiếng Balenciaga, những chiếc váy đơn giản với đường diềm xếp nếp mềm mại, bắt mắt chính là hình ảnh nổi bật nhất. Nếu bạn "phải lòng" mẫu váy ấn tượng này mà không muốn chi một khoản tiền khá lớn để sở hữu chúng thì hãy thực hiện các bước sau đây để tự làm một chiếc váy tương tự, vừa đẹp, độc mà cũng thật tiết kiệm.

Hai mẫu chân váy diềm xếp nếp trongBộ sưu tập Xuân 2013của thương hiệu Balenciaga.

Nguyên liệu:

- Một chiếc váy màu đen đơn giản.
- 1 mét vải cotton trắng.
- 1 mét vải cotton đen.
- Kéo may.
- Chỉ.
- Máy khâu.
- Thước đo.
- Ghim cài.

Cách làm:

Bước 1:Dùng kéo cắt chéo chiếc váy màu đen với độ dài theo ý thích.

Bước 2:Lấy thước dây và đo dọc xung quanh đường viền của chiếc váy.

Bước 3:Cắt miếng vải trắng và đen theo hình sau để làm đường diềm váy (mỗi màu hai miếng).

Bước 4:Dùng ghim để ghép hai mảnh diềm trắng và đen vào với nhau.

Bước 5:May mảnh diềm.

Bước 6:Lộn trái và là phẳng mảnh diềm.

Bước 7:Ghim mép bên trong của mảnh diềm với thân váy. Chú ý để mặt trắng của miếng diềm ở bên ngoài, còn mặt đen ở bên trong. May dọc theo mép nối một cách chắc chắn.

Và đây là sản phẩm sau khi hoàn thành.

Bây giờ bạn đã sở hữu một chiếc váy trẻ trung, độc đáo với gam màu đen, trắng sành điệu. Hãy chọn một chiếc áo trắng ton-sur-ton và hoàn thiện vẻ ngoài bằng một đôi sandal cao gót quai mảnh màu sắc ăn ý. Chắc chắn bạn sẽ khiến không ít người phải quay lại ngắm nhìn.

Jeremy
Ảnh:P&S


Nguồn: ngoisao.net

Ảnh thực tế Galaxy Premier lõi kép màn hình HD

Smartphone Android lõi kép mới của Samsung có màn hình Super AMOLED HD 4,65 inch gần bằng S III, nhưng kiểu dáng vuông vắn giống với Note II hơn. Sản phẩm bắt đầu bán ở Đài Loan với giá hơn 11 triệu đồng.

Sau khi ra mắt chính thức cuối năm ngoái, Galaxy Premier bắt đầu được bán ra ở thị trường Đài Loan với giá 15.900 đôla Đài Loan, tương đương với khoảng 11,3 triệu đồng. Đây là model nằm trong phân khúc smartphone tầm trung của Samsung, xếp trên Galaxy S III Mini và dưới S III hay Note II.

Galaxy Premier có giá hơn 11 triệu đồng ở thị trường Đài Loan. Ảnh:eprice.

Galaxy Premier được trang bị màn hình rộng 4,65 inch với độ phân giải HD 720p và dùng công nghệ Super AMOLED. Máy dùng chip lõi kép nhưng là TI OMAP 4470 với tốc độ 1,5 GHz, đi kèm RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB, camera 8 megapixel và hỗ trợ NFC, GSP cũng như khe cắm thẻ nhớ tối đa tới 64 GB. Pin đi kèm có dung lượng 2.100 mAh.

Xem ảnh thực tế Galaxy Premier

Giống như S III hay Note II, Galaxy Premier chạy hệ điều hành Android 4.1 với giao diện TouchWiz Nature UX. Máy được tích hợp những tính năng quen thuộc trên dòng Galaxy cao cấp như chia sẻ dữ liệu Group Cast, công nghệ âm thanh Sound Alive hay khả năng chụp ảnh với Best Shot, Best Photo, quay video Full HD. Chất lượng camera 8 megapixel trên Premier thể hiện khá tốt thông qua các bức hình chụp thử.

Ảnh chụp từ camera 8 "chấm" của Galaxy Premier

Galaxy Premier sẽ được phát hành chính hãng ở Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên, chưa có giá và thời điểm cụ thể.

Tuấn Anh


Nguồn: sohoa.vnexpress.net

Nâng mũi S line công nghệ Hàn Quốc.

Nâng mũi S line không chỉ có dáng mũi đẹp tự nhiên theo kiểu Á Đông mà còn tuyệt đối an toàn.

Có thể nói kỹ thuật nâng mũi S line là một bước đột phá nhất về công nghệ nâng mũi Hàn Quốc, mũi S line không chỉ có dáng mũi đẹp tự nhiên theo kiểu Á Đông mà quan trọng hơn là nó an toàn tuyệt đối sau khi nâng mũi.

Sự khác biệt quan trọng của nâng mũi S line và nâng mũi cổ điển từ trước đến nay được hiểu rõ như sau:

Kỹ thuật Nâng mũi cổ điển

Kỹ thuật Nâng mũi S Line Hàn Quốc

Sụn nhân tạo chiếm tỉ lệ gần 100%

Phối hợp sụn tự thân là chủ yếu

Hơn 95% đầu mũi vẫn là sụn nhân tạo

95% đầu mũi là sụn tự thân

Đầu mũi vẫn ngắn-hếch sau nâng mũi

Đầu mũi cao dài che kín lỗ mũi

Đầu mũi to bè

Đầu mũi thon gọn hình chữ A

Sóng mũi cao thẳng không có độ cong

Mũi có độ cong dạng chữ S tự nhiên

Hai lỗ mũi thường rộng

Hai lỗ mũi kín, trụ mũi thẳng

Không xử lý xương bè

Xử lý xương bè, thu gọn xương

Đầu mũi to- mũi lân thường thất bại

Xử lý thu gọn đầu mũi

Mũi thô cứng không tự nhiên

Mũi mềm mại và trông rất tự nhiên

Như vậy mấu chốt quan trọng nhất của nâng mũi s line là mũi được chia làm hai phần chính: 1/3 đầu mũi được ghép sụn tự thân hoàn toàn. Lưu ý, sụn tự thân không chỉ là miếng sụn tai đơn thuần bọc vào đầu mũi mà sụn vách ngăn, sụn vành tai và sụn cánh mũi tạo thành phức hợp đầu mũi. Đây là đặc điểm quan trọng sau nâng mũi s line phải đạt 4 tiêu chí chính sau:

- Đầu mũi không bóng đỏ hay lộ sóng

- Đầu mũi dài che kín hai lỗ mũi

- Lỗ mũi tạo thành hình hạt chanh hay chữ A

- Mũi có độ cong lượn từ gốc mũi đến đầu mũi

Thẩm mỹ Hàn Quốc JW là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam thực hiện nâng mũi s line theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc, với đội ngũ bác sĩ tu nghiệp chuyên sâu nâng mũi tại Hàn Quốc cùng với trang thiết bị và vật liệu chuyển giao từ Hàn Quốc, do đó mũi sau phẫu thuật luôn đạt kết quả tốt nhất.

Ths.BS.Nguyễn Phan Tú Dung tu nghiệp chuyên sâu phẫu thuật nâng mũi S line Hàn Quốc từ chuyên gia nâng mũi TS.BS.Man Koon Suh, viện trưởng Bệnh viện Thẩm mỹ JW tại Gangnam Seoul

Với sự ra đời chi nhánh thương hiệu Thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại TPHCM là bước đi tiên phong về công nghệ nâng mũi Hàn Quốc nói riêng và các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác nói chung

Trung tâm phẫu thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại 141-143 Lê Thị Riêng, Quận 1, TPHCM là chi nhánh chính thức nhượng quyền thương hiệu của Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW. Tất cả công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đều theo chuẩn Hàn Quốc

Hình ảnh nâng mũi s line thực hiện bởi Ths.BS.Nguyễn Phan Tú Dung tại Thẩm mỹ Hàn Quốc JW. Đầu mũi sau phẫu thuật luôn dài và hai lỗ mũi tạo thành chữ A-hình hạt chanh cân xứng. Mũi có độ cong tự nhiên từ gốc mũi đến đầu mũi, đầu mũi tròn chứ không nhọn hay bè

Trung Tâm Phẫu Thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc JW

Cơ sở TPHCM:141-143 Lê Thị Riêng, Q1, TPHCM

Cơ sở Biên Hòa:336 Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại: 08-6683 2222. Hotline: 09 6869 2222

Xem thêm thông tin tại Nâng mũi s line hoặchttp://thammyhanquoc.vn


Nguồn: www.eva.vn

Thị trường smartphone sẽ còn tăng trưởng nhanh

(TBKTSG Online) - Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) cho rằng nhu cầu về điện thoại thông minh (smartphone) tại thị trường Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm nay khi mà giá ngày càng rẻ hơn.

Hà Vân

FPT sẽ phân phối thêm các mẫu máy Lenovo mới. Ảnh: Hà Vân

Ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm kinh doanh sản phẩm điện tử (thuộc Công ty Thương mại FPT) nói rằng người dân Việt Nam đang lựa chọn điện thoại thông minh nhiều hơn khi mà mức giá của điện thoại thông minh ngày càng rẻ.

“Phân khúc điện thoại thông minh tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần 50% trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng”, ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, giữa tháng 8 năm ngoái, FPT Trading đã bắt tay với hãng Lenovo để đưa các dòng điện thoại thông minh giá rẻ vào thị trường Việt Nam.

“Đây chỉ là bước thăm dò thị trường của Lenovo và FPT nhưng chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng về doanh số hơn cả kỳ vọng. Điều đó chứng tỏ rằng điện thoại thông minh thực sự là phân khúc phát triển nhanh nhất”, ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, FPT Trading sẽ đẩy mạnh việc phân phối các dòng điện thoại thông minh của Lenovo tại thị trường Việt Nam bằng việc đưa ra năm sản phẩm điện thoại gồm: Lenovo P770, Lenovo A690, Lenovo A800, Lenovo S720 và Lenovo S890. Các sản phẩm có mức giá từ 2,5 triệu đồng đến trên 6 triệu đồng.

Cùng với FPT, một số hãng điện thoại trong nước và mạng viễn thông cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong phân khúc điện thoại thông minh.

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, nhà mạng Viettel đã đồng loạt khai trương 23 cửa hàng trải nghiệm điện thoại thông minh tại TPHCM và Đà Nẵng.

Hệ thống này được bố trí ngay trong các cửa hàng trực tiếp của Viettel giới thiệu nhiều dòng điệnthoại từ cao cấp đến bình dân như HTC OneX, Samsung Galaxy SIII, Nokia Lumina 610, Nokia Lumina 900, Samsung Galaxy S Duos…

Trong khi đó, các hãng điện thoại thương hiệu Việt như MobiStar cũng vừa tung ra dòng điện thoại mới là Kem 462 và Qmobile cũng tung ra dòng Qsmart s12 vào đầu năm nay.

Báo cáo mới nhất cũa hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết, số lượng điện thoại thông minh tiêu thụ tại Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong quí 3 năm ngoái, trong đó các công ty nội địa đã chiếm thị phần đáng kể.


Nguồn: www.thesaigontimes.vn