Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Tìm nguyên nhân vì sao Newcastle sa sút?

Premier League mùa giải trước, Newcastle là một hiện tượng. Nhưng lúc này, họ đang đứng trước nguy cơ rã đám…

Chính sách sai lầm của GĐĐH Llambias (trái) và ông chủ Mike Ashley khiến Newcastle điêu đứng



Pardew là một HLV giỏi nhưng cơ bản nhất ông không có được đầy đủ sự hậu thuẫn của lãnh đạo Newcastle bất chấp việc họ ký với ông một hợp đồng thời hạn tới 8 năm. Nói đúng hơn, Pardew không có đồng sự giỏi mà cụ thể là GĐĐH Derek Llambias, người là bạn thân của cả ông lẫn ông chủ Mike Ashley. Chính những chính sách nhân sự của Llambias đã đẩy Newcastle vào tình thế hôm nay.

Thời điểm cùng kỳ của mùa giải 2011/12,Newcastleđang đứng thứ 6 Premier League với 36 điểm. Họ thua Fulham 5-2 ở vòng 22, đúng vào ngày mà Papiss Cisse ra mắt ở Newcastle với thương vụ chuyển nhượng 9 triệu bảng từ Freiburg. 2 vòng đấu sau đó, Papiss Cisse được đá trận đầu cho Newcastle và với phong độ ấn tượng, anh đá chính cho đến hết mùa giải với một tốc độ ghi bàn chóng mặt: 13 bàn sau 14 trận. Cùng Papiss Cisse và Demba Ba, Newcastle cạnh tranh mạnh mẽ vé Champions League và chỉ chịu thua Tottenham vào những ngày cuối cùng của mùa giải.

Còn giờ, Newcastle mới chỉ có 21 điểm sau 22 vòng đấu và đứng thứ 16 Premier League. Song, bi kịch không chỉ nằm ở đó mà có thể còn lớn hơn nhiều. Khả năng rớt hạng của Newcastle lúc này rất lớn bởi chính sách nhân sự của họ đã biến Chích chòe trở thành chú chim rã cánh.


Cabaye và Ben Arfa

Không phủ nhận, Newcastle sa sút vì chấn thương của Cabaye và Ben Arfa, nhưng vấn đề của họ là đã không có những động thái quyết liệt để tăng cường đúng mức khi vấn nạn chấn thương hoành hành như thế. Đặc biệt là lúc Newcastle chấp nhận bán Demba Ba cho Chelsea, họ hành động quá chậm chạp nên không có những sự thay thế phù hợp. Điển hình là vụ Remy. Newcastle tưởng như đã ở rất sát tiền đạo của Marseille rồi nhưng QPR đã ra tay quá nhanh. Bây giờ, QPR còn tiến gần đến cả M’vila nữa mà Newcastle mới chỉ mang được về mỗi Debuchy, vị trí không phải là điểm nóng nhân sự nhất của Chích chòe.

Chưa hết, đúng lúc đó Milan lại đề nghị mua thủ thành Tim Krul với giá 10 triệu bảng, còn Ben Arfa công khai nói: “Giấc mơ của tôi là chơi cho PSG” và việc bán anh cho đội bóng Pháp sẽ là một món quà mà Ben Arfa muốn nhận được. Tình cảnh càng trở nên hỗn loạn hơn khi thủ quân Coloccini cũng ngỏ ý muốn ra đi chứ không chịu ký vào bản hợp đồng mới. Dường như, sân St.James’ Park đang có một mật lệnh bất thành văn giữa các ngôi sao mang tên “tùy nghi di tản” thì phải?

Nhiệm vụ lúc này của GĐĐH Llambias là phải củng cố lại bộ máy nhân sự, giữ chân những ngôi sao đang có ý định tháo chạy khỏi St.James Park, đồng thời bổ sung những cầu thủ chất lượng để những người ở lại có được niềm tin vào CLB. Đúng là Newcastle đang có một dàn cầu thủ tốt, với những Anita, Marveaux, Debuchy, Obertan, Tiote… nhưng trong nguy cơ các đồng đội giỏi khác đang muốn tháo chạy, chắc họ cũng không còn tâm lý ổn định nào để chơi bóng.

Pardew là một HLV giỏi và Llambias cũng phải năng động xứng tầm với sự giỏi ấy của Pardew mới có thể cứu vãn được tình thế ở Newcastle lúc này. Song, Llambias vốn là người thụ động và e rằng, chính sự thụ động của ông sẽ khiến Newcastle sẽ phải trả giá đắt nay mai…

Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét