Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Võ Văn Hạnh - Bỏ đôi găng về bán cà phê!

“Tôi vẫn còn muốn thi đấu lắm, cứ nghĩ ráng nốt cho hết mùa giải 2013 rồi chia tay nghiệp cầu thủ, nhưng có lẽ định mệnh bắt tôi phải giã từ sớm hơn một chút. Âu cũng là số phận, nhưng vẫn cảm thấy có chút gì đó hụt hẫng”, thủ môn Võ Văn Hạnh đã bày tỏ như thế khi thanh lý hợp đồng với CLB K.Khánh Hòa.

Những danh hiệu đã là quá khứ, giờ Văn Hạnh chú tâm lo cho gia đình



Người của những kỷ lục
Văn Hạnh hụt hẫng cũng có lý do, vì bản hợp đồng 2 năm mà anh ký với bóng phố Biển đầu mùa giải 2012 chỉ mới thực hiện được nửa chặng đường. Và Hạnh đang cố nốt thêm 1 mùa giải cuối ở K.Khánh Hòa rồi kết thúc sự nghiệp trong nụ cười mãn nguyện, vì có lần anh “thách đố” với thủ môn Trần Minh Quang: “Tớ với cậu thử xem ai sẽ khoác áo thi đấu lâu hơn”. Vậy nhưng, khi Minh Quang đã chuyển sang làm trợ lý thủ môn cho B.Bình Dương thì Hạnh vẫn còn đứng trước khung thành, và hôm qua (25/12), dù phải chấm dứt hợp đồng sớm một cách không mong muốn, nhưng có lẽ Văn Hạnh là thủ môn khoác áo thi đấu lâu nhất Việt Nam ở tuổi 38, cái tuổi mà nhiều đồng đội của anh giờ đã là HLV.

Tuy nhiên, cái “kỷ lục” thi đấu lâu nhất của Hạnh có lẽ cũng chỉ thêm điểm nhấn cho bảng thành tích vốn đã là kỷ lục của anh với 5 lần từng VĐQG, trong đó 2 lần lên ngôi cùng SLNA (2001, 2002) và HAGL (2003, 2004), cùng 1 lần với SHB Đà Nẵng (2009); 1 Cúp QG; 4 lần đoạt danh hiệu Siêu Cúp QG; và là thủ môn đầu tiên trong lịch sử đoạt Quả bóng vàng Việt Nam năm 2001.


Với thành tích lẫy lừng ấy, thủ môn Văn Hạnh xứng đáng có một cái kết đẹp cho sự nghiệp cầu thủ của mình, nhưng điều đó đã không xảy ra. Vừa qua, đội bóng K.Khánh Hòa đã chính thức giải tán, trong số 14 cầu thủ của phố Biển chuyển giao ra Hải Phòng không có tên Văn Hạnh. Vì thế, “cậu Hạnh” – như cách gọi trìu mến của mọi người - đã ngậm ngùi nghĩ đến việc chia tay sự nghiệp trong lặng lẽ, mà nói như Hạnh, “đó là định mệnh nghiệt ngã cho sự đam mê của mình”.

Quán Lucky và chờ sự may mắn
Có lẽ không nhiều người biết ngày Noel 24/12, thủ môn Văn Hạnh và vợ đã mở quán cà phê mang tên Lucky ở số 27 Quang Trung, TP Đà Nẵng để chuẩn bị cho những ngày chia tay nghiệp quần đùi áo số của mình. Anh bày tỏ: “Lúc K.Khánh hòa tuyên bố giải tán và trong danh sách 14 cầu thủ chuyển giao ra Hải Phòng không có tên của mình, tôi bối rối lắm, bởi các em trẻ còn thất nghiệp đầy ra thì lớn tuổi như tôi chỉ có nước giải nghệ, nhưng nghỉ rồi thì sống bằng gì. Thế rồi, vợ tôi đã bảo hai vợ chồng mở quán cà phê để đắp đổi qua ngày, tiền có lẽ không nhiều nhưng ổn định và vẫn có thể lo cho mấy đứa nhỏ học hành tử tế. Vậy là chúng tôi tiến hành luôn”.

Chàng thủ môn người gốc Phú Yên này bảo, những ngày mở quán, gần như vợ anh - chị Phạm Trương Hoàng Vũ lo hết, vì anh còn bận ở Nha Trang để thu xếp thanh lý hợp đồng với đội bóng. Thậm chí ngày khai trương quán cũng không thể có mặt. “Tôi thương nhà tôi lắm. Quanh năm suốt tháng tôi đi thi đấu biền biệt, tất cả mọi việc trong nhà gần như một tay vợ quán xuyến. Đến lúc mở quán cũng do cô ấy chu toàn. Giờ có lẽ là lúc tôi về bên cạnh để đỡ đần cô ấy một tay”, Hạnh tâm sự mà giọng như nghẹn đi khiến tôi cũng bất ngờ, bởi chẳng nghĩ sẽ có lúc Hạnh “sumo” – cái tên mà các đồng đội ở đội tuyển trước đây đặt cho anh – giờ cũng có phút yếu lòng khi nhắc đến sự vất vả của vợ.

Hỏi Võ Văn Hạnh quán cà phê khai trương có đông không? Anh cho biết: “Cũng tương đối, đa số là anh em quen biết đến ủng hộ. Vợ chồng tôi đặt tên quán là Lucky cũng là vì mong chờ nó sẽ mang lại sự may mắn trong cuộc sống của mình ở thời điểm kinh tế khó khăn như thế này”.

Lúc chia tay, Hạnh bảo thời gian tới anh chắc chắn sẽ phải đi học để chuyển sang công tác huấn luyện, bởi: “Bóng đá là nghiệp và cũng là niềm đam mê cả đời của tôi rồi, không thể bỏ được anh ạ. Âu cũng là số phận”.

Vì sao có tên “Cậu Hạnh”?

Đến giờ, nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Võ Văn Hạnh thường được các cầu thủ trẻ gọi là “Cậu Hạnh”.

Được biết, cái tên này xuất phát từ cầu thủ Giang Thành Thông. Lúc từ HAGL chuyển về SHB Đà Nẵng thi đấu, hàng ngày cứ đúng 5 giờ sáng là Hạnh thức dậy gõ mõ tụng kinh và ăn chay, nên Thành Thông gọi đùa anh là “Cậu Hạnh” như kiểu người ta hay gọi các ông đồng bà cốt, sau những đồng đội khác cũng gọi theo và cái tên này cũng từ đó mà ra.

Vài nét về Văn Hạnh
Sinh ngày 10/4/1974
Quê quán: Phú Yên
Chơi bóng đá từ năm 1993 cho Đội năng khiếu Phú Yên.
Năm 1998 về thi đấu cho SLNA.
Năm 2002 về khoác áo HAGL
Năm 2005 về SHB Đà Nẵng
Năm 2012 đá cho K.Khánh Hòa
Thành tích: 5 lần VĐQG, 1 lần đoạt Cúp QG, 4 lần đoạt Siêu Cúp, QBV Việt Nam 2001.

Tiền vệ Cao Văn Minh: Lên đời ông chủ với khách sạn 3 sao
Sau đúng 10 năm gắn bó với HN.ACB (tiền thân CLB Hà Nội), vào cuối năm 2010, tiền vệ Cao Văn Minh đã quyết định giải nghệ. Không có nhà, người thân tại Hà Nội, Văn Minh trở về quê nhà tại Thanh Hóa. Và sau khi tham khảo ý kiến bạn bè, tiền vệ trụ một thời của đội bóng Thủ đô đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để mở khách sạn theo tiêu chuẩn 3 sao, gần bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, khách sạn do Văn Minh làm chủ đã ăn nên làm ra, trở thành “địa chỉ đỏ” với khách du lịch nội địa và nước ngoài. Công việc ổn định, đủ đảm bảo cuộc sống, nên tháng 7 vừa qua Văn Minh đã lập gia đình, ở tuổi… 33.

Thanh Tuấn mở văn phòng bán vé máy bay
Cuối năm 2011, sau khi đáo hạn hợp đồng với SG.XT, tiền vệ Thanh Tuấn đã giải nghệ ở tuổi 28. Đây là quyết định rất khó khăn với Tuấn “lem” bởi anh vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao. Tuy nhiên, do người bố đẻ của mình đang bị căn bệnh tai biến mạch máu não nên tiền vệ từng góp mặt tại ĐT Olympic Việt Nam (năm 2003) đã chia tay sân cỏ, trở về quê nhà tại Huế để chăm sóc bố của mình. Để có thể đảm bảo cuộc sống cho 2 bố con, Thanh Tuấn đã mở văn phòng bán vé máy bay, cho thuê xe du lịch tại đường Phan Bội Châu (TP.Huế). Hiện tại, sau khi ổn định việc kinh doanh, Thanh Tuấn đã lên kế hoạch là vào năm 2013 quyết định lấy vợ.

Hậu vệ Lê Hữu Thắng: Nghỉ đá bóng, về bán… bia
Dù vẫn có thể tiếp tục chơi bóng, nhưng do đội Hà Nội không có nhu cầu gia hạn cũng như ký thêm hợp đồng, nên hậu vệ Lê Hữu Thắng đã về TP.Thanh Hóa để kinh doanh. Do bên gia đình vợ trước đó đã rất thành công với việc kinh doanh quán nhậu nên Thắng “điếc” cũng học tập theo. Và mới đây, hậu vệ trái này đã mở quán bán bia ngay cạnh SVĐ Thanh Hóa. Thế là cứ chiều chiều, những người yêu bóng đá Thanh Hóa lại tề tựu về quán bia của Hữu Thắng để “đàm đạo” về bóng đá nội.

Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét