Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Ailee - Hiện tượng K-Pop 2012

Tiin.vn - Tuy chỉ là một tân binh của K-pop trong năm 2012, nhưng những gì Ailee làm được trong thời gian qua đã khiến cô trở thành một đối thủ mà mọi nghệ sĩ solo phải dè chừng.

Hiện tượng của Youtube Hàn Quốc

Ít ai biết rằng, trước khi ra mắt,Aileeđã từng rất nổi tiếng với kênh Youtube của mình và được coi là hiện tượng của Youtube Hàn Quốc. Chỉ với những video được thu nghiệp dư cover các bài hát nổi tiếng, Ailee khiến cư dân mạng phải ngỡ ngàng với giọng hát trời phú của mình. Hầu hết những ca khúc Ailee chọn cover là những bài hit của các diva tên tuổi trên thế giới như Mariah Carey, Whitney Houston – những ca khúc có thể phô được giọng hát và đòi hỏi kĩ thuật thanh nhạc rất điêu luyện. Được sinh ra ở Denver, Colorado và lớn lên ở New Jersey, Mỹ nên kĩ năng phát âm tiếng Anh của Ailee rất chuẩn. Điều đó khiến cô thể hiện những ca khúc US-UK rất mượt mà.

Ailee cover ca khúc Saving All My Love For You của Whitney Houston

Aileecũng từng xuất hiện trên talkshow nổi tiếng Maury Show của đài NBC hồi năm 2008 và giành được vị trí thứ 2 trong phần thi tài năng ca hát.

Trong thời gian làm thực tập sinh của YMC Entertainment, Ailee đã tham gia chương trình Singers and Trainees của đài MBC. Tại đây, các nghệ sĩ kì cựu của làng nhạc đã có những màn biểu diễn kết hợp với các thực tập sinh. Trong tất cả các cặp thí sinh, Ailee cùng “thầy” của mình là nam ca sĩ nổi tiếng Wheesung trở thành cặp thí sinh nổi bật nhất và giành được No.1 của chương trình. Cô đã hút hồn khán giả bằng giọng ca trời phú qua 2 ca khúcMy boocủa Usher vàHalocủa Beyonce. Sau chương trình, "Ailee" là từ khóa được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất.

Ra mắt đồng thời với tư cách diễn viên và ca sĩ

Aileera mắt với tư cách là một diễn viên trong bộ drama đình đámDream High 2cùng một dàn idol tên tuổi như Jinwoon (2AM), Jiyeon (T-ara), Hyorin (Sistar), Kahi (trưởng nhóm cũ của After School), JYP. Trong phim, Ailee đảm nhận vai thành viên của nhóm nhạc Hershe cùng với Jiyeon và Hyorin. Vì là một bộ phim âm nhạc, Ailee có nhiều “đất” để khoe tài ca hát của mình. Cùng với Jiyeon và Hyorin, cô đã phát hành ca khúc nhạc phim Super star. Tuy Dream high 2 bị thất bại hoàn toàn so với Dream high 1, nhưng khán giả vẫn không thể quên một Ailee với chất giọng đáng ngạc nhiên có thể trở thành một idol thực sự của K-pop trong thời gian sắp tới.

Ailee cùng dàn diễn viên của Dream High 2

Sau tập phát sóng đầu tiên của Dream High 2,Aileechính thức ra mắt với tư cách là một ca sĩ solo. Digital single đầu tiên được xuất xưởng mang tựa đề Heaven với MV được quay có sự góp mặt của thành viên nhóm BEAST Kiwang.

Heavenlà ca khúc được viết lời và soạn nhạc bởi chính Wheesung, dành riêng cho chất giọng độc đáo của Ailee. Ailee đã mang Heaven lên sân khấu debut đầu tiên của mình tại Mnet! Countdown và sau đó là Inkigayo. Màn biểu diễn của Ailee đã gây được ấn tượng mạnh cho khán giả với âm nhạc lôi cuốn kết hợp hoàn hảo cùng giọng hát tuyệt vời và phong cách trình diễn độc đáo.

Ứng cử viên sáng giá cho các bảng xếp hạng và giải thưởng

Ngay sau khi ra mắt với tư cách ca sĩ solo, ca khúcHeavencủa Ailee đã chễm chệ ở vị trí No.1 trên các bảng xếp hạng và đạt được nhiều thành tích khác. Sau 1 tháng phát hành,Heavenchiếm giữ vị trí thứ 4, chỉ sau những tên tuổi nhưBig Bang, miss A, sau đó luôn nằm trong Top 50 của bảng xếp hạng Melon từ tháng 2 đến tháng 5/2012, kéo dài 4 tháng liên tục. Ngoài ra, Heaven cũng được bình chọn là Ca khúc của tháng 2 trên trang Cyworld – mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc.

Trở lại với một mini album trong tháng 10/2012,Aileemột lần nữa khiến fan mê mẩn với ca khúc chủ đề I will show you. Sau một ngày phát hành, I'll Show You đã chiếm giữ vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng thời gian thực như Soribada, Bugs và Daum Music, đồng thời đạt vị trí thứ 3 trên các trang web chính khác như Mnet, Melon, Naver và Cyworld. Không chỉ vậy, các bài hát khác trong mini album của cô nhưInto the Storm, My Love,Evening Sky, vàShut Upcũng được xếp hạng trong top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc. Đặc biệt,I’ll Show Youbất ngờ giành vị trí đầu bảng, chấm dứt chuỗi ngày chiến thắng liên hoàn trong 10 tuần của Psy trên Music bank.

Tuy chỉ mới ra mắt trong năm nay nhưng Ailee đã chiến thắng ở rất nhiều giải thưởng lớn của Hàn. Có thể kể tên các danh hiệu mà Ailee đã đạt được như: Giải nghệ sĩ mới tại Asia Song Festival, giải Rookie của tháng 2 của Cyworld Digital Music Awards, giải nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất của So-Loved Awards, giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Melon Music Awards. Và đặc biệt Ailee đã giành được danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA 2012.

Ailee nhận giải tại MAMA 2012

Với những gì đã làm được trong năm nay chỉ ngay sau khi mới ra mắt, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào Ailee – nữ nghệ sĩ solo đầy tài năng – có thể mang đến những điều tuyệt vời hơn nữa cho K-pop vào năm 2013 sắp tới.


Nguồn: tiin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét