Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Không sống bằng quá khứ

QĐND - 24 giờ sau khi Man xanh bị gục ngã trước Man đỏ ngay trên sân nhà mà ghế của Man-xi-ni chưa đổ, rõ ràng các ông chủ A-rập quá ư kiên nhẫn. Các hãng thông tấn, các chuyên gia bóng đá hàng đầu ở châu Âu còn khẳng định, nếu ở trong tay tỷ phú A-bra-mô-vích hay ông chủ sân Bernabeu giàu có thì HLV người I-ta-li-a này đã cuốn gói rời Etihad ngay sau buổi tối chủ nhật bẽ bàng vừa qua.

Man xanh - một cái tên từng bị lãng quên suốt 35 năm và đặc biệt bị đội bóng cùng thành phố Man đỏ lấn át suốt trong hơn 20 năm qua. Mãi đến mùa giải 2010-2011, khi Man-xi-ni cầm lái, Man City mới có được chiếc cúp FA và một năm sau đó, đội vượt qua kình địch MU ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Vẫn biết thành công đó phần lớn đến từ những đồng tiền của các ông chủ A-rập giàu có, nhưng không ai có thể phủ nhận công sức của HLV Man-xi-ni. Dưới bàn tay chèo lái của ông,ManCity đã vượt qua không ít sóng gió. Nguyên việc giữ hòa khí trong phòng thay đồ, điều tiết, chế áp được tính khí của không ít các ngôi sao trong CLB cũng là thành tích đáng trân trọng. Vì thế, chẳng ngạc nhiên khi mùa giải 2011-2012 vừa khép lại, giá trị của Man-xi-ni gần như được nhân đôi. Liên đoàn bóng đá Nga, dưới sự hậu thuẫn của những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới đã áp sát ông bằng một bản hợp đồng như trong mơ, dẫn dắt đội tuyển xứ Bạch dương 6 năm, với mức lương tổng cộng lên tới gần 50 triệu USD. Vì thế, chẳng có gì lạ khi các ông chủ A-rập đồng ý giữ HLV Man-xi-ni lại ở sân Etihad tới tận năm 2017.

Ước mơ có một Man xanh đối nghịch, vượt Man đỏ ít nhất cũng đã thành sự thật trong mùa bóng 2011-2012. Song, trong bữa tiệc mừng thắng lợi ấy, người hâm mộ vẫn nhận thấy còn đó những hạt sạn không nhỏ. Đó là khoản tiền đầu tư gần 600 triệu USD cho việc mua sắm cầu thủ nhưng chất lượng không đồng đều. Xây dựng lối chơi 3 hậu vệ nên tuyến đấu này mong manh. Vì thế gánh nặng phòng ngự dồn vào hàng tiền vệ làm hạn chế khả năng tổ chức tấn công của tuyến đấu này. Tin dùng Ba-lô-te-li có phần mù quáng, bởi chân sút này lộ rõ việc sa sút phong độ, từ đầu mùa đến giờ, tuyển thủ này mới ghi được vẻn vẹn một bàn thắng... Những hạn chế đó làm đội quân của Man-xi-ni bị các ông lớn ở lục địa già xem thường và hai lần không vượt qua khỏi vòng đấu bảng Champions League là một minh chứng cụ thể.

Chưa hết, từ trước đến nay, những HLV có nguồn gốc xuất thân từ kinh đô thời trang bao giờ cũng lịch thiệp. Và trước đây Man-xi-ni cũng vậy. Song thời điểm này, thái độ nóng nảy, đôi lúc vô cớ của con người vốn tao nhã này hay xuất hiện. Đầu mùa thì chê ban lãnh đạo “ki bo” chẳng chịu mở rộng hầu bao để chiêu mộ ngôi sao; cho Dê-kô ngồi dài trên ghế dự bị dù tiền đạo này ghi bàn khá đều đặn. Và trong trận thua Man đỏ với tỷ số 2-3 cuối tuần qua, ông mỉa mai tiền vệ Na-ri chỉ làm hàng rào bằng “nửa thân mình”… Có thể nói những dấu hiệu đó chứng tỏ, Man-xi-ni không làm chủ được bản thân, thậm chí có dấu hiệu mất phương hướng.

Không sống bằng quá khứ là quan điểm của những tỷ phú làm bóng đá hiện nay và các ông chủ củaCLBManCity không nằm ngoài quy luật đó. Và động thái mời các trợ lý: Bê-gri-xta-in, Xô-ri-a-nô từ Barcelona đến làm việc hay ve vãn Mua-ri-nhô, Goắc-đi-ô-la cho thấy ghế HLV Man-xi-ni đang ngồi đã chao lắc. Muốn định vị chính xác vị trí, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, HLV người I-ta-li-a này phải thuyết phục được những D. Rốt-xi (AS Roma), T. Oan-cốt (Arsenal)… mang sức sống mới về sân Etihad. Trước mắt, chiều nay (15-12), trong khuôn khổ vòng 17 Premier League, đội quân của Man-xi-ni phải bắn hạ được “Chích chòe” ngay trên sân St James Park.

KIM ANH


Xem tại đây:

day mix nhac online

hướng dẫn mix nhạc online

 

lưu ý thuật ngữ cutoff là điểm mà tín hiệu bị giảm dần từ tần số đã chọn, đó là điểm mà tín hiệu bị giảm 3dB. High-pass hay low-pass không cắt đi ngay lập tức tín hiệu mà cắt dần dần. Ta cần lưu ý khi dùng bất cứ bộ lọc nào, ngay cả khi ta chỉ định tần số cụ thể nào đó thì cũng không chỉ tần số đó bị ảnh hưởng mà các tần số gần kề cũng ít nhiều bị ảnh hưởng theo.

can-ban-ve-eq-trong-mix-nhac-2, mix nhac online

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét