Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Mỹ viện trợ 20 chiến đấu cơ F-16 cho Ai Cập

Các cuộc biểu tình của người dân Ai Cập nhằm phản đối bản dự thảo hiến pháp của Tổng thống nước này vẫn còn chưa lắng xuống, song quân đội Mỹ vần khẳng định, sẽ viện trợ 20 chiến đấu cơ F-16 cho Ai Cập vào năm tới.

Số máy bay này là một phần trong gói viện trợ quân sự hàng năm lên tới 10 tỉ USD của Mỹ dành cho Ai Cập. Vì thế, nó sẽ không gây ảnh hưởng hay chịu áp lực gì từ các cuộc biểu tình đang diễn ra tại Ai Cập.

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi quyết định ngày 15/12 này sẽ thực hiện cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp mới. Phía Mỹ bày tỏ sẽ không can dự vào vấn đề này, việc trưng cầu dân ý phải do người dân Ai Cập quyết định và phải nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ bà Victoria Nuland

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland cho biết: “Quyết định này cần do người dân Ai Cập đưa ra, nhưng phải được sự ủng hộ rộng rãi. Nước Mỹ không khống chế thời gian và cách thức thực hiện cuộc trưng cầu dân ý cho bản dự thảo hiến pháp này”.

Để đảm bảo cuộc trưng cầu dân ý được tiến hành thuận lợi, Tổng thống Morsi đã lệnh cho quân đội hỗ trợ duy trì trật tự và thực hiện các biện pháp bảo vệ chính phủ, cho phép quân đội bắt giữ những người muốn phá hoại tại cuộc chưng cầu dân ý. Phía Mỹ kêu gọi chính phủ Ai Cập cần bình tĩnh, người dân Ai Cập cần tránh các hành động bạo lực. “Phe phản đối phải đưa ra phán đoán chính xác, tránh hành động bạo lực”, bà Nuland nói.

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

Sự bất ổn tại Ai Cập không làm cản trở Mỹ thực hiện viện trợ quân sự cho nước này. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Mỹ vẫn tiếp tục cung cấp cho Ai Cập 20 chiến đấu cơ F-16, một phần của gói viện trợ quân sự. Ngoài ra, người phát ngôn chính phủ Ai Cập hôm 10/12 cho biết, Tổng thống Morsi sẽ có chuyến thăm Mỹ vào năm 2013.

Hòa Phong


Giới thiệu phim hay:

Click vào link để xem phim:

Phim Cao thu cam lang

Xem phim buoc nhay duong pho 4

Xem phim dac vu phi phap

Xem phim Quyen cuoc

Xem phim biet doi sieu anh hung

phim hanh dong

Nội dung phim

Bộ phim  nói về một cô bé mắc chứng bệnh tự kỉ tên là Zen, cô bé là kết quả tình yêu của Mashashi- một yakura người Nhật và Anna- người tình của một tên trùm có thế lực tại Thái Lan.

Ẩn trong vẻ ngoài của một cô bé tự kỷ là khả năng học hỏi những chiêu thức võ thuật siêu đẳng, Zen có khả năng học võ từ những người xung quanh và trên phim, và điểm yếu của Zen là rất sợ…ruồi.

cao thu cam lang chocolate12 300x225 Cao thủ câm lặng

Anna đã bị mắc chứng bệnh ung thư, kô có tiền đóng viện phí và mua thuốc, Zen và Moom- anh trai nuôi của Zen đã tìm thấy cuốn sổ ghi nợ của Anna khi cô còn trong giang hồ, 2 người đi đòi nợ để lấy tiền cho Anna chữa bệnh, với khả năng võ thuật của mình, Zen đã đánh cho chúng một trận tơi bời và cúi cùng cũng đòi được tiền.

 

cao thu cam lang chocolate4 300x209 Cao thủ câm lặng

 

Nguồn: infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét