Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

L’Equipe chọn Casillas là thủ môn xuất sắc nhất

Nhật báo danh tiếng của Pháp, L'Equipe gia nhập cùng các tổ chức uy tín khác chứng minh thủ môn của Real Madrid, Iker Casillas là "người gác đền" xuất sắc nhất thế giới.

Trong lúc HLV Jose Mourinho của Real Madrid đẩy Casillas lên băng ghế dự bị ở trận đấu cuối cùng của năm 2012 tại La Liga vì "lý do kỹ thuật", đội trưởng của đội bóng Hoàng gia nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khắp nơi tại châu Âu. 1 ngày sau khi tờ Guardian của Anh lựa chọn Casillas phía trước các thủ môn như Gianluigi Buffon, Manuel Neuer, Petr Cech và Joe Hart, đến lượt tờ L'Equipe của Pháp bầu chọn "Thánh Iker" là cầu thủ xuất sắc nhất trấn giữ khung thành trong năm 2012. Đây là cuộc bầu chọn do các phóng viên của L'Equipe trực tiếp bỏ phiếu. Hồi năm ngoái, Neuer là thủ môn được tôn vinh.

Cũng trong cuộc thăm dò do L'Equipe tiến hành trên mạng Internet, Casillas được lựa chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012. "Giống như gần một thập kỷ qua, Casilla luôn là chốt chặn tin cậy cho Real Madrid. Ở tuổi Casillas vẫn mạnh mẽ và chính xác như những chàng trai trẻ. Có lẽ, chỉ một mình Mourinho đưa ra quan điểm khác khi đánh giá về tài năng của cầu thủ này", nguồn tin từ L'Equipe giải thích.

Sự vắng mặt của Casillas là lời giải thích cho 2 thất bại từ 3 trận gần đây của Real Madrid. Trước lúc để thua 2-3 trên sân của Malaga tại La Liga, "Kền kền trắng" bị Celta Vigo lật đổ tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Nếu như sự vắng mặt của anh ở trận đấu trên sân Balaidos là điều dễ giải thích, thì việc Casillas phải ngồi trên băng ghế dự bị ở La Rosaleda khó có thể chấp nhận.

Mourinho nói rằng, ông lựa chọn Adan vì thủ môn này trình diễn phong độ tốt hơn Casillas trong thời gian gần đây. Dù vậy, chính sự non kém của Adan dẫn đến bàn thua thứ 3 của Real Madrid tại Malaga, dẫn đến việc “Kền kền trắng” bị đại kình địch Barcelona thiết lập khoảng cách lên tới 16 điểm ở cuộc chạy đua tới chức vô địch.

Lê Anh (thethaovietnam.vn)


Nguồn: thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét