Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

10 video hot nhất YouTube năm 2012

YouTube vừa công bố bản danh sách thường niên 10 video clip phổ biến nhất năm 2012. Mỗi năm, khi bản danh sách này được đưa ra, chúng ta lại có dịp ngồi lại quan sát những xu hướng văn hóa đa dạng trên toàn cầu. Bản danh sách này cũng cho người xem hiểu rõ hơn vị trí của YouTube trong cộng đồng – nơi chia sẻ video từ khắp nơi trên thế giới.
Theo Kevin Allocca, người quản lí xu hướng (trends manager) của YouTube, thì 2012 là một năm thành công đối với mạng xã hội này. Cũng theo Alloca, tại YouTube mỗi tháng có hơn 4 tỷ lượt xem video, một con số rất đáng nể. Song song với con số lượt xem rất lớn như vậy là một lực lượng đông đảo các nhà sản xuất video (lên đến hàng triệu người) đang sử dụng các kênh YouTube để khám phá sở thích, đam mê của cộng đồng và thử nghiệm các hình thức giải trí mới.

Trong năm nay, K-Pop thực sự làm cộng đồng mạng bất ngờ khi clipGangnam Stylephá kỉ lục về lượng người xem và lượng bình chọn like củaBaby(Justin Bieber) để trở thành video số 1 ở hạng mục có view và like cao nhất tại YouTube. Thành công củaGangnam Styleđã đưa sự sáng tạo và văn hóa pop lên một tầm cao mới, đánh dấu một chuyển biến trong thị hiếu của người xem cũng như khả năng sáng tạo không giới hạn của K-Pop.
Nằm trong danh sách còn có những clip âm nhạc quen thuộc khác như bản cover ca khúcSomebody That I Used To Knowcủa nhóm nhạc Canada Walk Off The Earth, hay bản coverCall Me Maybevui nhộn của Justin Bieber, Ashley Tisdale, Selena. Nghệ sĩ violin trẻ tuổi người Mĩ Lindsey Stirling với clipDubstep Violinđầy mê hoặc cũng có mặt trong bản danh sách (vị trí số 8).
Một số video mang tính thời sự khác cũng góp mặt nhưKONY 2012(nói về tội ác của Joseph Kony, thủ lĩnh nhóm quân Kháng chiến của chúa LRA, Uganda), cuộc khẩu chiến hài hước qua clipBarack Obama vs Mitt Romney – Epic Rap Battle,hay cú nhảy kì diệu của vận động viên nhảy dù Felix Baumgartner từ độ cao 39km xuống mặt đất. Sau đây là danh sách 10 clip phổ biến nhất của YouTube trong năm nay.
PSY - Gangnam Style
Some Body That I Used To Know (Cover)
Kony 2012
Call Me Maybe Cover (Justin Bieber, Selena, Ashey Tishdale,...)

Barack Obama vs Mitt Romney - Cuộc chiến rap
Chiêu độc quảng cáo chương trình TV mới
Chàng da đen vui tính

Dubstep Violin (Lindsey Stirling)
Bố, con và Facebook
Cú nhảy từ độ cao 39km của Felix Baumgartner
Tham khảo: Venture Beat

Nguồn: genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét