Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Nuôi ong tay áo

 Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Phi C.Ham vừa thừa nhận thất bại của Mỹ trong việc đào tạo quân đội Ma-li sau khi có nhiều cáo buộc binh sĩ Ma-li lạm dụng bạo lực, giết hại dân thường khi cùng quân đội Pháp truy quét lực lượng Hồi giáo cực đoan ở miền bắc Ma-li. Cáo buộc khiến Mỹ "mất điểm" với phương Tây, bởi Oa-sinh-tơn đã phải bỏ không ít tiền của và công sức giúp đào tạo quân đội Ma-li và nhiều nước châu Phi nhằm đối phó nguy cơ khủng bố. 

Khi tiến hành cuộc chiến ở Li-bi lật đổ chế độ Ca-đa-phi, NATO không thể lường trước hậu quả, đó là, lượng lớn vũ khí trôi nổi sau đó rơi vào tay khủng bố. Cuộc khủng hoảng con tin ở An-giê-ri và cuộc chiến ở Ma-li đang cho thấy, số vũ khí đã được các phần tử khủng bố sử dụng "hết công suất" trong các phi vụ tiến công, bắt cóc con tin. Nhiều vũ khí Mỹ và các đồng minh phương Tây tuồn cho lực lượng nổi dậy ở Xy-ri cũng nằm trong tay khủng bố.

Rõ ràng, sự "hỗ trợ" của Mỹ ở khu vực đi kèm"tác dụng phụ" hết sức nguy hiểm. Đây cũng là lời cảnh báo đối với các hoạt động triển khai quân sự của phương Tây tại châu Phi. Nếu không cẩn thận, sẽ là "nuôi ong tay áo".


http://bigphim.net/xem-phim/giac-quan-thu-6-164.html

http://www.huongdanmixnhac.web44.net

http://bigphim.net/xem-phim/than-tai-go-cua-307.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét