Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Hỏi nhanh đáp gọn (1): Cháu bị đau ở bên trái đỉnh đầu dù không va vào đâu cả

 AloBacsi trả lời các bạn đọc: Nam Binh - TPHCM, Thuong Giang - Q.2, TPHCM, Phat Tran - TPHCM, Tuyến - lequang...@gmail.com 

Cháu thân mến,

Đau đầu do rất nhiều nguyên nhân như: viêm xoang, sốt, nhiễm siêu vi, viêm màng não, u não, cao huyết áp, mất ngủ... Ngoài biểu hiện đau nặng đầu lan tỏa có kèm theo các triệu chứng của bệnh tương ứng.Ví dụ: nhiệt độ cơ thể tăng, ho, sổ mũi, nôn ói, hay huyết áp tăng...

Trường hợp của cháu đau 1 chỗ cố định gần đỉnh đầu mới 2 ngày nay, sờ vào đau nhức nhiều, chứng tỏ cháu chỉ bị đau bên ngoài vùng da đầu. Cháu nói là không hề bị va chạm hay té, vậy có thể do viêm da, viêm nang lông, giai đoạn sớm của Zona... Cháu nên đi khám chuyên khoa da liễu để tìm nguyên nhân nhé.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Em có kinh lần cuối cùng là ngà 2/7, đến nay chưa có lại. Em thử que thấy lên 1 vạch, sau đó khoảng 15 phút thấy lên vạch thứ 2. Lúc tối, em bị ra 1 ít máu. Có phải em có thai rồi không? (Thuong Giang - Q.2, TPHCM)

Bạn đã trễ kinh 3 ngày, que thử nước tiểu có 2 vạch thì bạn nhiều khả năng bạn có thai rồi. Hiện tượng ra máu khi đã có thai là bất thường, có thể dọa sảy, động thai… Bạn nên đi khám sớm để bác sĩ có hướng điều trị kịp thời nhé.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Em bị sùi mào gà và đã đốt rồi. Em có thể tiêm vaccine HPV để phòng bệnh tái phát được không? Nếu được thì tiêm ở đâu? thủ tục và chi phí tiêm như thế nào ạ? (Phat Tran - TPHCM)

HPV - Human papilloma virus - là loại virus gây mụn cơm, mụn cóc và các sùi mào gà ở da, dương vật, âm hộ, hậu môn..., dẫn đến viêm da lành tính hoặc viêm cơ quan sinh dục. Trong đó có một số chủng HPV có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Vậy bạn có thể tiêm vắc xin HPV để ngừa các bệnh trên. Chí phí mỗi mũi tiêm là 1,3 triệu, tiêm tổng cộng 3 mũi theo lịch 0-2-4.

Các Trung tâm y tế dự phòng quận huyện, viện Pasteur đều có tiêm vắc xin HPV.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Em là Boy, năm nay 22 tuổi, cuộc sống bình thường. “Cái ấy” của em khi cương lên thì nó ngóc đầu lên phía trên, gần như thẳng đứng, khoảng cách hở ra so với bụng chừng 1cm, em đè nó xuống phía dưới nhưng chỉ được một ít thôi và hơi đau do đang cương. Vậy xin cho em hỏi trường hợp của em có sao không (Tuyến - leq...@gmail.com)

“Cái ấy” của em khi cương thì ngóc đầu lên phía trên, gần như thẳng đứng và mọi sinh hoạt “cái ấy” đều bình thường, thì “cậu nhỏ” của em thuộc loại “quá sung” rồi, không cần phải đi khám bệnh đâu em!

Trong trường hợp mà nó không chịu “ngóc đầu” lên, có tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ảnh hưởng lớn tới chuyện “làm ăn” thì lúc này em mới cần phải gặp BS chuyên Nam khoa đó!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.

Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

AloBacsi.vn

http://bigphim.net/xem-phim/dai-chien-robot-2-bai-binh-phuc-han-181.html

http://bigphim.net/xem-phim/than-tai-go-cua-307.html

http://bigphim.net/xem-phim/sat-thu-goi-cam-704.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét