Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Chạy theo dục vọng sẽ có ngày anh phải trả giá đắt

 Anh đã tự tay hủy hoại hạnh phúc của mình, vậy mà anh tự cho mình cái quyền lên mặt chê bai em. Cuối cùng thì sao? Chẳng em nào là của anh hết đâu, nếu người kia đủ thông minh nhận ra rằng anh đã nói dối cô ta quá nhiều, và em cũng vậy. (Thuong) 

 Từ: Ngọc Thương
Đã gửi: 18 Tháng Hai 2012 8:42 SA 

Anh à, khi anh muốn quen thêm người khác, dĩ nhiên em biết là anh sẽ vui thêm, hạnh phúc thêm vì được hưởng thêm tình yêu của một cô gái nữa, được thêm một người quan tâm, chăm sóc, được có thêm những phút giây vui vẻ ngoài em. Anh sẽ sướng đấy chứ, và ai cũng vì vậy mà chỉ thích có thêm người yêu mình, không muốn bớt.

Nhưng anh à, khi anh muốn quen thêm người khác có nghĩa là bản thân anh có vấn đề, anh tự kiêu tự đại, anh coi thường em và anh rất tham lam. Anh đừng nghĩ vậy là mình hay, tự mãn anh đã nổi lên và anh phạm sai lầm mà anh không biết. Anh sẽ phải sống trong những ngày tháng lừa dối đủ điều cả hai người. Anh yêu em và anh thương người đó, dĩ nhiên anh chẳng thú nhận điều này một lúc với cả hai đâu.

Anh đánh mất lòng tin và tình yêu của em, anh cũng chẳng thể mang lại hạnh phúc thật sự cho ai cả khi anh yêu cả hai cùng lúc như vậy. Kết quả là bản thân anh vì tham lam nên phải sống trong tâm trạng bất an và anh cũng không hạnh phúc. Con người ta phải biết tự khiêm tốn, biết vừa đủ, biết mong ai cũng có hạnh phúc thật sự thì mình mới có thể có hạnh phúc. Em cũng không hiểu sao anh nói tiếng yêu với người ta mà anh lại không thấy ngượng mồm ngượng miệng gì cả. Tình yêu anh có được bằng sự lừa dối thì nó cũng chẳng lâu bền gì đâu.

Anh đã tự tay hủy hoại hạnh phúc của mình, vậy mà anh tự cho mình cái quyền lên mặt chê bai em. Cuối cùng thì sao? Chẳng em nào là của anh hết đâu, nếu người kia đủ thông minh nhận ra rằng anh đã nói dối cô ta quá nhiều, và em cũng vậy. Anh đi tìm kiếm cái gì chứ? Anh chê bai một người anh đã gắn bó với mình suốt 5 năm qua để đi tìm những phút giây phù phiếm? Lương tâm anh ở đâu? Đạo đức anh ở đâu? Anh có chắc là anh sẽ quen với cô ấy bền chặt hơn từng quen em? Cô ấy sẽ thương anh hơn em đã thương anh? Cô ấy sẽ không bỏ anh khi anh nghèo đói, bệnh tật chứ?

Một người đàn ông đàng hoàng tử tế chẳng bao giờ suy nghĩ và hành động như anh. Cả người thứ ba kia, nếu đã biết người đàn ông mình yêu có vợ thì nên biết trân trọng hạnh phúc của họ, đừng có đi phá, hay giành giật, hay đón nhận hạnh phúc của người khác như vậy, kết quả là bản thân cô cũng chẳng thể có hạnh phúc thật sự đâu!

Yêu là phải hy sinh, phải sống thật lòng cho người khác, tình yêu chỉ tồn tại trong thời gian đầu, muốn bền lâu phải sống bằng tình nghĩa. Con người của anh tuy có tài nhưng anh hợm hĩnh, tưởng mình hơn mọi người, nhưng anh à, có lúc no nê thì ăn gì anh cũng chê, lúc đói thì cơm nguội cũng phải ăn. Anh cứ đi theo dục vọng của mình thì có ngày anh sẽ trả giá đắt đó. Anh hãy tự nhìn lại mình đi. Vài dòng gửi đến người đàn ông tự cao tự đại và tham lam.


phim than tai go cua 2013

xem phim kiem khach bi an HD 2013xem phim huyet trich tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét