Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Chồng Hoa không biết nghĩ cho con

 Nếu đứa con thứ hai với người vợ cũ được sinh ra thì khi khai sinh cho đứa bé sẽ ghi tên ai vào cột người cha của nó? Nếu anh nhận là cha đẻ thì đó chính là bằng chứng việc anh vi phạm pháp luật, nếu để nặc danh thì đứa con của anh sẽ bị người ta gọi là con không rõ nguồn gốc? (Thuong) 

From: Hoa Thuong

Sent: Friday, October 22, 2010 6:16 PM

Tôi vốn là độc giả thường xuyên của Tâm sự trên VnExpress mặc dù tôi rất ít có thời gian viết tâm sự hay phản hồi các bài trên báo. Tuy nhiên, hôm nay đọc bài viết của chồng chị Hoa thì thật sự tôi thấy bất bình và bức xúc nên mạn phép viết vài dòng góp ý. Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao chồng chị Hoa lại có thể ngang nhiên và tự hào nói về kế hoạch vô lý và bất hợp pháp của mình như vậy.

Nếu nói về lý, anh không hiểu hay cố tình không hiểu là việc quan hệ và nhất là sinh con với người khác ngoài người vợ, chồng đang trong thời gian hôn nhân hợp pháp của mình là vi phạm pháp luật hay sao? Nếu có bất kỳ ai, có thể là vợ anh hay bất kỳ người nào khác mà có đủ bằng chứng đều có thể kiện anh ra tòa vì tội vi phạm Luật hôn nhân và gia đình của nước ta. Việc anh và vợ cũ lên kế hoạch về việc này cũng đồng nghĩa với việc lên kế hoạch phạm tội vậy. Do đó, việc người vợ hợp pháp hiện tại của anh, chị Hoa phản đối việc này cũng là đúng theo pháp luật và bảo vệ quyền lợi cơ bản của một người vợ.

Còn nói về tình, không có một người vợ nào khi biết về việc như vậy lại có thể chấp nhận cho chồng mình thực hiện. Dù người vợ cũ của anh là người có hoàn cảnh đáng thương hay như anh nói là có những chuyện “Sống để bụng, chết mang theo” thì cũng không thể cho anh lý do để có thể thực hiện một việc trái đạo lý như thế được. Vì nếu có việc sinh đứa con thứ hai với người vợ cũ thì rất có thể đến lúc nào đó sẽ có đứa thứ ba có thể là vì lý do: đứa bé thứ hai là con gái và lại ốm yếu có khi lại là gánh nặng của chị nó, hay là nên sinh một đứa em trai để nó còn chăm sóc hai chị của nó chẳng hạn, nghe cũng có vẻ có rất đáng thương), hoặc là sẽ có những đứa con khác với những người phụ nữ khác. Tại sao không thể nghĩ như thế chứ? Vì theo anh chỉ cần có đủ lý do đáng thương và kế hoạch thuyết phục là anh sẽ có trách nhiệm giúp đỡ mà.

Hơn nữa, anh có nghĩ rằng, nếu đứa con thứ hai với người vợ cũ được sinh ra thì khi khai sinh cho đứa bé sẽ ghi tên ai vào cột người cha của nó? Nếu anh nhận là cha đẻ thì đó chính là bằng chứng việc anh ngang nhiên vi phạm pháp luật, nếu để nặc danh người cha thì đứa con của anh sẽ bị người ta gọi là con không rõ nguồn gốc và nó sẽ lớn lên như thế nào với sự khiếm khuyết đấy? Đấy có phải là điều mà anh và người vợ cũ cố gắng chà đạp lên tất cả để đạt được không?

Anh đã là người có hai đứa con cả gái và trai nên anh cũng biết rõ là việc sinh ra và nuôi dạy một đứa trẻ không phải là có thể lập ra kế hoạch thì sẽ thực hiện được theo kế hoạch. Sau này khi con ốm, hay con hư, rồi những chuyện khác xảy ra, liệu người vợ cũ của anh có thể không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của anh với chị Hoa không?

Tất nhiên mỗi người đều có mưu cầu của riêng mình và nhiều khi rất ích kỷ khi không suy nghĩ đến cảm nhận của người khác. Nhưng việc dây dưa con cái giữa hai gia đình như vậy chỉ có thể đem đến sự đổ vỡ và căng thẳng cho tất cả các đương sự thôi. Nhất là khi việc này lại đã bị người vợ hiện tại của anh biết được và kiên quyết phản đối. Nếu như anh nhất quyết làm theo ý mình thì chị Hoa dù có thể chưa chắc đã ly hôn với anh nhưng chắc chắn sẽ không bỏ qua một cách đơn giản. Đó sẽ là sự dằn vặt và nguy cơ cho cuộc hôn nhân hiện tại của anh.

Cuối cùng thì tôi xin góp ý anh về việc anh chỉ trích những người đã chia sẻ với chị Hoa là vô cùng thiển cận. Mọi người đồng cảm và chia sẻ với chị Hoa vì chị ấy gửi bài Tâm sự lên trên báo mạng chứ không ai cố tình đi tìm hiểu chuyện gia đình riêng của anh để mà chia rẽ hay khuyên ly hôn.

Theo như cách nói của anh thì việc hàn gắn vết rạn nứt duy nhất chỉ có một cách là khuyên chị Hoa phải chấp nhận kế hoạch phi lý mà anh và vợ cũ của anh đã lập ra thì mới có hòa bình? Như thế lẽ nào anh cho rằng mọi người nên ủng hộ một việc làm vi phạm pháp luật và vi phạm đạo lý. Tốt nhất là thay vì việc chỉ trích mọi người anh nên tự suy nghĩ lại vấn đề của mình, có lẽ câu “Gieo nhân nào gặt quả đấy” phù hợp với trường hợp của anh hơn đấy.

Một vài dòng suy nghĩ mong được quý báo cho đăng để mọi người cùng chia sẻ.

Xin chân thành cảm ơn.

xem phim thien menh anh hung onlinexem phim kiem khach bi an HD 2013

xem giac quan thu 6 HD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét