Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Vừa bỏ thai nhưng không "kiêng" nổi 10 ngày

 Bình thường, sau mỗi lần phá bỏ thai, các bác sĩ đều khuyên người phụ nữ cần nghỉ ngơi, kiêng cữ 6 tháng mới nên có thai trở lại. 

 Do một chút bất cẩn, vợ chồng tôi đã trót có thai ngoài ý muốn. Do điều kiện không cho phép nên chúng tôi không thể giữ em bé lại. Sau khi bỏ thai được 10 ngày thì vợ chồng tôi quan hệ trở lại và không dùng biện pháp tránh thai nào. Tôi vẫn đang trong thời gian uống thuốc của bác sĩ kê sau khi bỏ thai nên tôi nghĩ rằng khả năng thụ thai sẽ không cao. 


 Xin bác sĩ cho tôi hỏi, khả năng thụ thai của tôi ở giai đoạn này thấp hay cao và chúng tôi quan hệ trở lại sớm như vậy thì có ảnh hưởng gì nhiều không và sau khi bỏ thai đến khi có thể có thai lại là bao nhiêu ngày? Tôi xin cảm ơn! 

 (Hạ Liên) 

Bạn Hạ Liên thân mến,


Trước hết phải nói với bạn rằng, không có một con số cụ thể về khoảng thời gian có thể quan hệ và có thai trở lại sau khi .Tuy nhiêncó một điều cần tuân thủ là người phụ nữ sau khi nạo hút thai thì cần thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi lại cơ thể. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ sao cho hợp lý để ổn định sức khỏe một cách nhanh nhất.



Không có một con số cụ thể về khoảng thời gian có thể quan hệ và có thai trở lại sau khi.

Ảnh minh họa


Nói chung, dù bỏ thai ở bất kì thời điểm tuổi thai nào và bằng phương pháp nào thì cũng có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào tuần thai, tay nghề bác sĩ, mức độ an toàn tại cơ sở thực hiện việc bỏ thai. Các ảnh hưởng có thể ở mức độ thấp là rối loạn kinh nguyệt  hoặc nặng là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Một số biến chứng mà người phụ nữ có thể gặp phải sau khi bỏ thai là: viêm nhiễm âm đạo, rong kinh, thủng tử cung, mỏng dạ con... dẫn đến nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, sinh non, thai dị tật hoặc thậm chí vô sinh về sau này...


Bình thường, sau mỗi lần phá bỏ thai  , các bác sĩ đều khuyên người phụ nữ cần nghỉ ngơi, kiêng cữ 6 tháng mới nên có thai trở lại. Khoảng thời gian này giúp sức khỏe của chị em được bình thục hoàn toàn, các bộ phận trong cơ quan sinh sản lấy hoàn thiện được chức năng và sẵn sàng cho cuộc thai nghén tiếp theo. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng có thể rút ngắn, tùy thuộc cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Nếu khỏe mạnh, cơ thể phục hồi nhanh và có chế độ chăm sóc tốt thì bạn cũng không cần phải chờ tới 6 tháng. Ngược lại, nếu cơ thể yếu thì bạn nên nghỉ ngơi thêm.


Trường hợp của bạn, nếu không dùng biện pháp tránh thai , sau khi bỏ thai 20 ngày cũng vẫn có khả năng thụ thai như bình thường, nếu thấy kinh trở lại. Vì vậy, để chắc chắn nhất, bạn nên đến các chuyên khoa để xét nghiệm xem có thai hay không. Nếu có thai, việc giữ hay bỏ nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh tự quyết định xử lý, kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này.


Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

 AloBacsi.vn  

 Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ 


xem phim anh chang ky khoi 2012

xem phim thien menh anh hung online

xem phim gói xôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét