Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Cần nghiêm trị kẻ phóng hỏa đốt nhà, chém 6 người bị thương

 Do nghi ngờ nhà bà Ánh và bà Hem bắt trộm cá và baba nuôi trong ao, Nguyễn Thanh Hải nên đem lòng thù hận và ra tay trả thù bằng cách phóng hỏa đốt nhà... 

Ngày 23/11, Đại tá Nguyễn Văn Mun, Trưởng Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Hải (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền) để điều tra làm rõ về hành vi phóng hỏa đốt nhà, khiến 6 người bị thương.

Kết quả xác minh ban đầu, vào lúc 2h30’ ngày 22/11, Hải mang 2 can chứa xăng (loại 1 lít) đổ vào xô nhựa, rồi cầm sang nhà bà Nguyễn Thị Ánh (47 tuổi, chị em con chú bác ruột với Hải, ngụ ấp Tân Long A, xã Tân Thới) tạt vào phòng nơi bà Ánh đang ngủ và châm lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi toàn bộ căn phòng ngủ rộng chừng 8m 2 , bà Ánh bị bỏng nặng.

Trước khi thực hiện, Hải đã ra đầu ngõ, ngắt cầu dao điện của hộ bà Ánh và bà Hà Thị Hem (59 tuổi, sát vách nhà bà Ánh), nên khi xảy ra sự việc mọi người trong nhà bà Ánh và bà Hem nháo nhào chạy ra ngoài kêu cứu thì bị Hải cầm dao đứng đợi sẵn trước sân, chém loạn xạ, khiến 5 người bị thương. Gây án xong, Hải phóng xe máy bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phong Điền đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan và truy bắt nóng hung thủ.

Đến trưa 22/11, các trinh sát Công an huyện Phong Điền đã bắt giữ được Hải, khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận Ô Môn. Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận, do nghi ngờ nhà bà Ánh và bà Hem bắt trộm cá và baba mà Hải nuôi trong ao nên đem lòng thù hận và ra tay trả thù.

Những người trong gia đình bà Ánh và bà Hem kể lại sự việc.

Hiện các nạn nhân đã được băng bó vết thương và trở về nhà, riêng bà Ánh do vết bỏng quá nặng, đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét