Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Jaguar XF và XJ 2013 dẫn động 4 bánh ra mắt

 Tại thị trường Mỹ, Jaguar XF AWD V6 được bán với giá khởi điểm 53.000 USD. Con số tương ứng với XJ là 76.700 USD. 

Tháng trước, hãng Jaguar đã công bố thông tin chi tiết về phiên bản 2013 của hai mẫu xe XF và XJ 4 cửa. Cả hai đều được trang bị những lựa chọn động cơ mới. Điển hình như động cơ V6, siêu nạp, sản sinh công suất 335 mã lực cho cả Jaguar XF và XJ 2013. Bên cạnh đó là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít, cho công suất 237 mã lực trên XF. Ngoài ra, hãng Jaguar còn sử dụng hộp số tự động 8 cấp cho hai "báo gấm".

Đến nay, nhãn hiệu xe sang đến từ Anh quốc lại tiếp tục giới thiệu phiên bản dẫn động 4 bánh của cả XF lẫn XJ 2013. Được phát triển dưới sự hợp tác giữa Jaguar và Land Rover, hệ dẫn động 4 bánh mới sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản đi kèm động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít và hộp số tự động ZF 8 cấp.

Hãng Jaguar cho biết, phiên bản dẫn động 4 bánh của XF và XJ sẽ được phân phối tại một số thị trường như Bắc Mỹ, Nga, Trung Quốc, Châu Âu... "Hệ dẫn động 4 bánh vẫn đảm bảo chất lượng và cảm giác lái như hệ dẫn động cầu sau, đồng thời lại bổ sung khả năng vận hành trên đường trơn", ông Ian Hoban, giám đốc dòng sản phẩm của Jaguar, phát biểu. "Hệ thống mang đến khả năng bám ưu việt, đúng như mong đợi của người sử dụng".

Trong điều kiện lái và thời tiết bình thường, hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử của Jaguar truyền một lượng mô-men xoắn dự tải tới cầu trước khi xe khởi động. Còn lại, phần lớn mô-men xoắn đều được chuyển đến cầu sau.

Khi cần thiết, bộ ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử có thể truyền 50% mô-men xoắn có sẵn tới cầu trước. Theo hãng Jaguar, mục đích là giảm hiện tượng trượt bánh. Ngoài ra, hãng Jaguar cho biết, hệ thống treo và cơ cấu lái trên XF cũng như XJ dẫn động 4 bánh đã được hiệu chỉnh đáng kể.

Tại thị trường Mỹ, Jaguar XF AWD V6 được bán với giá khởi điểm 53.000 USD. Con số tương ứng với XJ là 76.700 USD.

Một số hình ảnh của Jaguar XF và XJ 2013 phiên bản dẫn động 4 bánh:


http://bigphim.net/xem-phim/diep-vien-du-hai-ky-230.html

http://bigphim.net/xem-phim/than-tai-go-cua-307.html

http://bigphim.net/xem-phim/anh-chang-ky-khoi-202.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét