Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

P45: Xe hơi nhỏ nhất thế giới xuất hiện trên chương trình Top Gear

 P45, chiếc xe hơi 1 người ngồi nhìn như đồ chơi LEGO này đang được xem là xe hơi nhỏ nhất thế giới. Nó chỉ có thể chạy được tối đa 32 km/h, bình xăng chỉ có 1,7 lít, động cơ 2 thì 100cc còn thua cả chiếc Wave 110 ở Việt Nam nhưng lại đang là tâm điểm chú ý của mọi người trên chương trình truyền hình Top Gear của BBC, một chương trình về ô tô, xe máy rất nổi tiếng của Anh. 

P45 , chiếc xe hơi 1 người ngồi nhìn như đồ chơi LEGO này đang được xem là xe hơi nhỏ nhất thế giới. Nó chỉ có thể chạy được tối đa 32 km/h, bình xăng chỉ có 1,7 lít, động cơ 2 thì 100cc còn thua cả chiếc Wave 110 ở Việt Nam nhưng lại đang là tâm điểm chú ý của mọi người trên chương trình truyền hình Top Gear của BBC, một chương trình về ô tô , xe máy rất nổi tiếng của Anh.

Chiếc xe do chính Jeremy Clarkson, người dẫn chương trình Top Gear, thiết kế. Tuy có hình thù hơi kỳ quái nhưng nó đã vượt qua được đầy đủ các tiêu chuẩn và được cấp biển số để lưu thông trên đường phố như những chiếc xe khác. Cảm giác ngồi trong chiếc xe này có lẽ không dễ chịu chút nào, như bạn thấy trong video, xe cực kỳ nhỏ hẹp và chật chội, mui xe đóng luôn vai trò mũ bảo hiểm và kính chắn gió cho người lái, phần thân xe thì làm luôn nhiệm vụ "áo giáp" bảo vệ cho người lái mặc dù hai cánh tay vẫn lòi hẳn ra ngoài.


Thêm một điểm nữa là hệ thống giảm xóc của xe chắc là hoạt động tệ lắm nên mỗi lần cán qua cái gì đó là ông Jeremy ngồi bên trong phải khóc thét lên. Bên cạnh ưu thế nhỏ gọn, người lái cũng có thể tự đổ xăng mà không cần phải bước ra khỏi xe. Nhưng trớ trêu một chỗ là ở cây xăng mà Jeremy đang đứng lại bắt đổ tối thiểu 2 lít xăng, với thùng xăng 1,7 lít của xe thì ông Jeremy buộc phải đổ số xăng thừa còn lại vào... sọt rác một cách sợ sệt.

Còn một điểm mà mình chưa nói nữa đó là P45 là một chiếc xe lai , có nghĩa là xe có thể chạy được bằng điện lẫn xăng. Chiếc xe này vừa mới xuất hiện trên chương trình Top Gear, theo tờ New York Post cho biết thì Top Gear đang có khoảng 350 triệu người xem mỗi tuần ở hơn 170 quốc gia, kể từ khi được phát sóng từ năm 2002 cho đến nay, họ đã chiếu được 19 phần (mỗi phần được gọi là Season, mỗi Season lại có nhiều tập/Episode khác nhau), trong đó có một lần thực hiện ở Việt Nam (Season 12, Episode 8).

  Theo Gizmodo , AutoWorldNews , Slate , LaughingSquid , Funmole   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét