Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Hàng cứu trợ đã được chuyển tới Syria

 (VOV) - Một đoàn xe chở các đồ cứu trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ hôm 2/3 đã đến thành phố Homs của Syria và chuẩn bị đưa hàng cứu trợ tới Baba Amr tại đây. 

Dân Syria đồng thuận với Hiến pháp mới

Tìm thấy thi thể 3 nhà báo nước ngoài thiệt mạng tại Syria

Phe đối lập Syria thành lập Hội đồng Quân sự

Cũng theo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, trước đó, một đoàn gồm 7 chiếc xe chở chủ yếu là lương thực cũng đang trên đường tới thủ đô Damascus và một số thành phố khác của Syria nhằm hỗ trợ những người bị thương và những người cần được giúp đỡ.

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế đã có rất nhiều hoạt động cứu trợ tại Syria.

Hoạt động này của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế diễn ra ngay sau khi tổ chức này nhận được sự đồng ý của chính phủ Syria.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế Hicham Hassan cho biết thêm: “Theo chúng tôi được biết, Chính phủ Syria đã để ngỏ khả năng về đề xuất 2 giờ ngừng bắn trên toàn Syria của chúng tôi để chúng tôi có thể xúc tiến hoạt động cứu trợ. Hiện tại chung tôi vẫn đang tiến hành các cuộc đàm phán với Chính phủ Syria. Đề xướng này cần được thực thi càng sớm càng tốt.”

Trong hơn một tuần qua, nhiều chiếc xe cứu thương của Tổ chức Chữ thập đỏ Syria cũng đã tiến hành sơ tán sơ tán phụ nữ, trẻ em và những người bị thương tại thành phố Homs, nơi diễn ra những cuộc giao tranh nghiêm trọng làm nhiều người bị thương.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 1/3 cũng đã ra thông cáo báo chí kêu gọi Chính phủ Syria cho phép các nhân viên cứu trợ nhân đạo được tiếp cận với những người đang cần hỗ trợ, phù hợp với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc về cứu trợ nhân đạo.

Cũng liên quan tới tình hình Syria, Pháp ngày 2/3 đã quyết định đóng cửa đại sứ quán của nước này tại Syria. Tuyên bố này được Tổng thống Pháp Nicola Sarkozy đưa ra tại Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu diễn ra trong ngày 1-2/3 ở Brussel, Bỉ.

Phát biểu trước báo giới, ông Sarkozy cũng nhấn mạnh rằng, những gì đang xảy ra tại Syria là nghiêm trọng và rằng Hội đồng châu Âu cũng đã ra thông cáo lên án những gì xảy ra tại Syria bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất.

Tuyên bố này của Pháp đưa ra ngay sau khi hai nhà báo Pháp đã chạy thoát tới Lebanon sau nhiều ngày bị mắc kẹt tại thành phố Homs, Syria./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét