Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Mỹ có Bộ trưởng Ngoại giao mới

 Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, Thượng viện Mỹ đã thông qua với đa số phiếu áp đảo ủng hộ Thượng nghị sĩ G.Ke-ri, người được Tổng thống B.Ô-ba-ma đề cử là người đứng đầu cơ quan ngoại giao, làm Bộ trưởng Ngoại giao. Ông Ke-ri sẽ chính thức tiếp quản cương vị mới từ ngày 1-2 tới, thay bà H.Clin-tơn. Trước đó, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cũng đã nhất trí tán thành việc đề cử ông Ke-ri làm Bộ trưởng Ngoại giao nhiệm kỳ thứ hai của chính quyền Ô-ba-ma. 

Ông Ke-ri, 69 tuổi, sinh tại TP Đen-vơ, bang Cô-lô-ra-đô; sau khi tốt nghiệp đại học đã tham gia lực lượng lính thủy đánh bộ trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Trở về từ cuộc chiến Việt Nam vào năm 1970, ông bắt đầu tham gia phong trào phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam.

Năm 1985, ông được bầu làm Thượng nghị sĩ liên bang và đến nay đã làm Thượng nghị sĩ nhiệm kỳ sáu năm lần thứ năm. Tháng 12-2008, ông được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

Theo kế hoạch, hai thành viên khác được Tổng thống Ô-ba-ma đề cử vào bộ máy an ninh của chính quyền Mỹ, gồm cựu Thượng nghị sĩ C.Hây-gơ cho chức Bộ trưởng Quốc phòng và G.Bren-nan, Cố vấn chống khủng bố cho vị trí Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), cũng sẽ phải ra điều trần trước QH Mỹ trong tuần này.

* Trong bài phát biểu tại Lát Vê-gát (bang Nê-va-đa) mới đây, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma kêu gọi QH nước này gạt bỏ mâu thuẫn đảng phái để sớm thông qua một dự luật cải cách chế độ nhập cư nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp mà vẫn bảo đảm được nguồn cung lao động của đất nước. Đề xuất trên là nỗ lực công khai đầu tiên của ông Ô-ba-ma trong nhiệm kỳ thứ hai nhằm thúc đẩy vấn đề gây bất đồng lâu nay tại QH Mỹ.

* Tờ Thời báo Niu Oóc dẫn nguồn tin Lầu năm góc nói rằng, quân đội Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng một căn cứ máy bay không người lái tại vùng tây - bắc châu Phi (có thể đặt tại Ni-giê hoặc Buốc-ki-na Pha-xô), nhằm triệt phá chi nhánh của lực lượng khủng bố An Kê-đa và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác đang đe dọa an ninh khu vực. Báo trên nhận định, đây là một động thái cho thấy châu Phi đang dần trở thành một điểm nóng trong cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ.


http://bigphim.net/xem-phim/than-tai-go-cua-307.html

http://bigphim.net/xem-phim/hai-xuan-hinh-2013-778.htmlhttp://bigphim.net/xem-phim/diep-vien-du-hai-ky-230.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét