Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Cá tính mạnh mẽ như Ke$ha

 Sau một thời gian dài tập trung vào sáng tác, nữ ca sĩ có cái tên cũng như phong cách trình diễn ấn tượng Ke$ha đã quay trở lại làng nhạc thế giới với một sản phẩm hoàn toàn mới nhưng vẫn thể hiện rõ phong cách âm nhạc của cô. 

  Warrior  – album thứ hai của Ke$ha đã được phát hành vào những ngày cuối cùng của năm 2012. 

 Đọc E-paper 

Phần lớn những ca khúc trong album này đều do Ke$ha sáng tác và bằng sự kết hợp các thể loại nhạc khác nhau, cô đã tạo nên những chuỗi âm thanh mới lạ. Một số bài hát trong album cho thấy chất rock trong sản phẩm mới của Ke$ha có phần đậm nét hơn so với những gì cô đã từng thể hiện.

Đó là sự kết hợp những giai điệu rock trên nền tảng pop-dance hay electropop. Nội dung xuyên suốt của Warrior cơ bản mang tính tự sự, nhưng vẫn còn đó chất hoang dã mộc mạc quen thuộc trong phong cách của cô.

Đây cũng là sản phẩm thu hút được sự hợp tác của khá nhiều nghệ sĩ như Patrick Carne (The Black Keys), Nate Ruess (Fun), Wayne Coyne (The Flaming Lips), Ben Folds và Will.i.am (Black Eyed Peas).

Đĩa đơn đầu tiên của album có tên Die Young ra mắt người hâm mộ vào ngày 25/9/2012 đã trở thành một bản hit, với những âm thanh của vũ trường sôi động, của các đoạn điệp khúc cuốn hút như mời gọi người nghe cùng hát theo càng góp phần khẳng định thêm tên tuổi của ca sĩ Ke$ha.

Bên cạnh đó, những cảnh quay tại một khu tàu điện ngầm của Nhật Bản với những hình ảnh sinh động hòa cùng tiếng nhạc guitar đã góp phần tạo nên một ấn tượng độc đáo.

Thế nhưng, khi còn chưa hết say với chất men mới mẻ mang tên Die Young thì vào ngày 11/1 vừa qua, người hâm mộ lại được Ke$ha gửi tặng một món quà mới – đĩa đơn C’Mon , một ca khúc chứa đựng những gì đời thường nhất, nổi loạn nhất, trẻ trung nhất ở Ke$ha.

Sau một tuần có mặt trên YouTube, đĩa đơn này đã thu hút được khoảng 11,3 triệu lượt người xem. Điều đó chứng tỏ sức thu hút của cô ca sĩ “lắm tài nhiều tật” này vẫn không hề suy giảm so với lúc cô phát hành album đầu tay  Animal  của mình.

Nếu nhìn lại hơn ba năm về trước (trước khi Animal  ra đời) thì Ke$ha là một cô gái rất bình thường và thiếu may mắn vì không được hưởng hạnh phúc gia đình trọn vẹn (sống với mẹ, người cha đã rời bỏ họ). Thích sống theo bản năng, nghịch ngợm, phá phách, đến năm 17 tuổi cô bị buộc thôi học vì vi phạm kỷ luật của nhà trường.

Thế nhưng trong cái rủi đã le lói cái may. Một phần nhờ ảnh hưởng từ lòng đam mê âm nhạc của mẹ (mẹ cô – bà Pebe Sebert là một ca sĩ – nhạc sĩ, đã từng viết nhiều bản nhạc đồng quê hay hồi những năm 1970), một phần cũng có khiếu ca hát, sau những lần cùng mẹ đi đến phòng thu, Ke$ha cũng tự nhiên đi vào thế giới âm nhạc đúng như bản năng của mình.

Mẹ đã giúp cô gửi một bản demo cho một hãng sản xuất đĩa nhạc và họ tỏ ra ngạc nhiên vì có ấn tượng mạnh với ca khúc “trình làng” ấy. Sau đó, cũng chính tưầ́n tượng tốt đẹp này mà họ đã thuyết phục cô chịu khó luyện tập để theo đuổi con đường ca hát.

Đến năm 18 tuổi (tức là chỉ một năm sau khi bị buộc phải rời ghế nhà trường), Ke$ha đã ký được hợp đồng đầu tiên với Công ty Dr. Luke.

Những ngày tháng tiếp theo, khi cô đi hát bè cho các ca sĩ danh tiếng, lại may mắn được tham gia sáng tác với một số nhạc sĩ có tên tuổi, góp mặt trong các sản phẩm âm nhạc của họ, tiêu biểu như trong một số đĩa đơn của Katy Perry, Britney Spears, đặc biệt nhất là trong đĩa đơn Right Round của Flo Rida.

Và chính những lần xuất hiện trong sản phẩm của các ngôi sao đó đã giúp khá đông người yêu nhạc biết đến hình ảnh của Ke$ha, rồi một vài nhà sản xuất âm nhạc cũng đã để mắt đến cô.

Hãng đĩa RCA Record là nhà sản xuất đầu tiên hợp tác với Ke$ha để đưa đĩa đơn mang tên  Tik Tok  ra thị trường vào tháng 8/2009. Ca khúc này sau đó đã đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia và bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100.

Năm tháng sau ngày phát hành đĩa đơn đó, album đầu tay Animal của Ke$ha đã thật sự tạo ra bước ngoặt lớn trong hành trình chinh phục thiện cảm của những người yêu nhạc.

Tính đến nay, album Animal đã tiêu thụ được hơn ba triệu bản trên toàn thế giới, nhận được nhiều đánh giá khen, chê khác nhau từ các chuyên gia. Chính điều này càng làm cho tên tuổi Ke$ha trở nên gần gũi hơn với công chúng.

Dữ dội, gợi cảm và có chút nổi loạn là phong cách mà Ke$ha đã theo đuổi từ sản phẩm đầu tay cho đến thời điểm hiện tại. Trong album thứ hai  Warrior , người nghe một lần nữa bị cuốn hút bởi phong cách của cô qua các ca khúc Die Young , C’mon ,  Warrior … hay được trải nghiệm những tiết tấu hết sức mạnh mẽ ở Dirty Love , Love into the Light , Gold Trans Am , Past Lives .

Không hề che giấu bản thân, mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Seventeen , số ra tháng 2/2013, Ke$ha đã bày tỏ thẳng thắn quan niệm về giới tính của mình: “Tôi không chỉ yêu đàn ông, mà tôi còn yêu cả phụ nữ. Giới tính không quan trọng, mà quan trọng là sự hưng phấn mà mình có với người đó”.

Cô còn tỏ thái độ bênh vực những người thường bị bắt nạt và chê cười vì dám nói ra giới tính thật của họ: “Tôi thấy thương cho những người bị ghẻ lạnh khi họ là gay, les hay lưỡng tính”.

Vậy là lại có thêm một ca sĩ nổi danh nhưng thuộc về “thế giới thứ ba” đã dám mạnh mẽ bộc lộ giới tính của mình, bởi có lẽ với họ sống đúng với con người thật của mình mới là điều hạnh phúc nhất.


xem phim kiếm khách bí ẩn 2013 online

xem phim than tai go cu 2013 online

xem hai xuan hinh online 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét