Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Real Madrid lại thua ở xứ Andalusia

TTO - Cách đây hơn một tháng, khi tới xứ Andalusia, Real Madrid đã thua Sevilla 0-1 trên sân Sanchez Pizjuan. Rạng sáng nay 25-11, trong lần trở lại xứ Andalusia, Real Madrid lại thua với cùng tỉ số, lần này trước Real Betis.

Vòng 13 La Liga:

Video clip trận Real Betis thắng Real Madrid 1-0

Benat vượt qua Khedira rồi sút bóng ghi bàn - Ảnh: Reuters

Ronaldo đã có một trận đấu đầy thất vọng - Ảnh: Reuters

Kaka vào sân trong hiệp hai nhưng cũng không để lại được nhiều dấu ấn, ngoài một cú sút bị Adrian cản phá - Ảnh: Reuters

Ra sân với đội hình cân bằng 4-2-3-1 với hai tiền vệ phòng ngự thực thụ là Khedira và Alonso là "bài" mà HLV Mourinho sử dụng tại La Liga sau khi đá tại Champions League. Với đội hình này, Real Madrid sẽ nhập cuộc từ tốn và dần nghiền nát đối thủ.

Lối chơi chậm rãi rất hợp lý bởi vì Real Madrid vừa phải trải qua các trận đấu căng thẳng tại Champions League. Real Madrid làm chủ thế trận. Hàng công từ từ ép đối thủ và hàng thủ thì nhởn nhơ.

Thế nhưng Real Madrid bất ngờ dính đòn trí mạng của Real Betis. Đón bóng từ pha phá bóng từ cánh, Benat khống chế bóng một nhịp, vượt qua Khedira ở trung lộ rồi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Casillas. Real Betis vượt lên dẫn 1-0 ở ngay phút 17 của trận đấu.

Cú sút của Benat hiểm hóc nhưng cũng phải thừa nhận rằng Casillas không thật sự xuất sắc trong pha bóng này. Ở thời gian vừa qua, dường như Casillas không có được phong độ tốt nhất và không tạo được sự tin tưởng ở khung thành Real Madrid.

Ngoài Casillas, hàng thủ của Real Madrid cũng nhiều lần bị Real Betis làm khó dễ trong các pha phản công nhanh sau đó. Pepe và Ramos đều đã phải lãnh thẻ vàng, trong đó pha vào bóng như một cú kungfu của Pepe xứng đáng thẻ đỏ hơn.

Bị thua sớm đồng nghĩa với việc Real Madrid có rất nhiều thời gian để gỡ hòa, thậm chí lội ngược dòng nhưng trong một trận đấu dưới sức của tất cả các ngôi sao, họ đã không thể có được bàn thắng. Sau bàn thua, Real Madrid dồn ép Real Betis và có thời điểm bên phần sân của đội chủ nhà có đến 21 cầu thủ.

Sự dồn ép này đã gây bất lợi cho Real Madrid bởi vì họ là những ngôi sao quen xử lý ở không gian rộng bằng các pha đi bóng dũng mãnh chứ không phải là lối chơi "trong lòng bàn tay" như của Barca. Càng dồn ép, Real Madrid càng bế tắc.

Khắc phục điều này, sang hiệp hai, HLV Mourinho đã tung Kaka và Modric vào sân thay Khedira và Oezil. Kaka và Modric vào sân đá lùi sâu để kéo giãn đội hình Real Betis, vừa là ngòi nổ từ xa vừa tạo được khoảng trống cho Ronaldo, Di Maria và Benzema.

Sự thay đổi trong chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi Modric chọc khe tầm trung cho Benzema băng xuống sút tung lưới Real Betis. Tuy nhiên trọng tài đã phất cờ báo việt vị, một phán quyết sai hoàn toàn. Đây cũng là lần hiếm hoi hàng thủ Real Betis sập bẫy việt vị sai. Còn lại họ đã khiến các cầu thủ Real Madrid chín lần rơi vào thế việt vị.

Trận thắng của Real Betis ngoài sai sót của trọng tài, ngoài cú dứt điểm tốt của Benat còn phải kể công của thủ môn Adrian, người ra vào hợp lý để cản các pha dứt điểm của đối phương. Adrian đã một lần may mắn dùng mặt cản cú đánh đầu nối từ cự ly gần của Benzema và một lần tung người phá cú sút phạt của Ronaldo, lần dứt điểm nguy hiểm duy nhất trong trận của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Thua trận này, Real Madrid vẫn kém Barcelona 8 điểm nhưng có nguy cơ bị nới rộng khoảng cách lên 11 điểm nếu Barca thắng trong chuyến đến làm khách trên sân của Levante. Nếu như vậy, chỉ chưa đầy 1/3 chặng đường tại La Liga, Real Madrid đã bị Barca bỏ xa.

Đ.K.L.


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét