Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Jose Mourinho hết “phép”

TT - Rạng sáng qua (giờ VN), Real Madrid (R.M) đã bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân Real Betis ở vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) khiến họ sắp tuyệt vọng trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga với Barca.

Vòng 13 La Liga:

Di Maria không thắng được thủ thành Adrian của Betis trong tình huống đối mặt - Ảnh: AFP

Y hệt trận gặp Manchester City ở Champions League cách đây ít ngày, R.M đã tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Những siêu sao Ronaldo, Benzema, Di Maria... hoàn toàn bất lực trước thủ thành Adrian có một đêm thi đấu xuất thần. Sau trận đấu, trang web của R.M (realmadrid.com) đã bình luận: “R.M chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng thủ thành đội chủ nhà đã quá tuyệt vời”.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không dễ dàng chấp nhận lý do R.M trắng tay vì thủ thành đối phương xuất sắc. Thực tế, nhiều cơ hội mà R.M tạo ra chưa đủ độ khó để hạ Adrian. Thêm vào đó, vấn đề của R.M không chỉ dừng lại ở chỗ các ngôi sao trên hàng công thiếu sự sắc sảo trong những tình huống quyết định, mà còn là hàng phòng ngự bấp bênh. Ngoài bàn thắng ở phút 17 của tiền vệ Benat Etxebarria xuất phát từ sự bất cẩn của hàng thủ R.M, đội chủ nhà Betis đã có vài cơ hội khác làm thót tim thủ thành Casillas sau những đợt phản công chớp nhoáng. Cũng nên biết thêm rằng từ đầu giải Champions League đến nay, trận nào R.M cũng bị thủng lưới do hàng thủ không tốt.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho nhìn nhận với giới truyền thông là Betis xứng đáng giành thắng lợi vì theo ông: “Betis đã cống hiến một trận đấu hay từ đầu đến cuối”. Khi được các nhà báo thể thao chất vấn vì sao R.M thất trận, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã trách móc ban tổ chức La Liga: “Tôi không đi tìm lời biện minh cho thất bại của đội nhà. Nhưng có một điều hiển nhiên là đội mới chơi hôm thứ tư (ở Champions League), không nên được xếp đá vào đêm thứ bảy. Có một sự thật là các đội khác kiểm soát được lịch thi đấu La Liga, còn chúng tôi thì không”.

HLV Mourinho muốn ám chỉ Barcelona - đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 34 điểm, hơn R.M 8 điểm. Barca cũng vừa thi đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League giữa tuần qua, nhưng họ được xếp lịch đá vòng 13 La Liga vào đêm chủ nhật 25-11 trong khi R.M phải đá vào đêm thứ bảy 24-11.

La Liga chỉ mới diễn ra 13 vòng nhưng R.M cho thấy họ đã bắt đầu thấm mệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Barca. “Người đặc biệt” Jose Mourinho dường như cũng sắp “cạn bài” trong nỗ lực tạo ra R.M chắc chắn và ổn định hơn. Không loại trừ khả năng vài ngày tới sẽ lại xuất hiện tin đồn Mourinho chia tay với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

NGỌC KHUÊ


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét