Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Mercedes-Benz Ener-G-Force - Xe SUV của thì tương lai

Kiểu dáng đậm chất tương lai, trang thiết bị hiện đại và hệ dẫn động "xanh", sạch là những ưu điểm không thể bỏ qua của Mercedes-Benz Ener-G-Force.

Xe thể thao đa dụng từ lâu đã trở thành một phân khúc thị trường yêu thích của phần lớn các nhà sản xuất ôtô trên toàn cầu. Chính điều đó đã tạo ra cuộc chiến cạnh tranh khá gay gắt trong phân khúc SUV hiện nay. Để tiếp tục duy trì sức hút trong mắt khách hàng tương lai, các hãng xe phải đầu tư không ít công sức, điển hình như Mercedes-Benz.

Trong triển lãm Los Angeles 2012 hiện đang diễn ra tại Mỹ, hãng Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Ener-G-Force. Theo hãng xe đến từ Đức, Ener-G-Force chính là hình ảnh của SUV tương lai.

Về cơ bản, Ener-G-Force vẫn giữ nguyên tỷ lệ kích thước như dòng Mercedes-Benz G-Class đương đại. Tuy nhiên, Ener-G-Force sở hữu kiểu dáng hiện đại hơn hẳn. Ở mũi xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED tạo thành hình chữ G độc đáo. Bên cạnh đó là đèn xi-nhan nằm trên cản va đặc trưng cho dòng G-Class của Mercedes-Benz.

Trên Ener-G-Force không có lốp dự phòng. Thay vào đó là một khoang nhỏ dùng để chứa dụng cụ sửa chữa và những đồ vật nhỏ khác. Ở trên nóc xe là bình chứa nước mưa được chuyển hóa thành hyđrô dành cho pin nhiên liệu. Nhờ đó, ống xả của Ener-G-Force chỉ thải ra nước thay vì khí độc hại.

Sườn xe giờ đây đóng vai trò như khoang dự trữ năng lượng hay nơi gắn cụm pin. Ngoài ra, trên sườn xe còn có đèn xi-nhan tích hợp lạ mắt.

Với 4 môtơ nằm trên bánh xe, Mercedes-Benz Ener-G-Force có thể hoàn thành quãng đường 804 km trước khi cần nạp năng lượng. Tuyệt vời hơn, Ener-G-Force còn được trang bị máy quét địa hình gắn trên nóc xe. Nhiệm vụ của máy quét là dò tìm sự thay đổi về địa hình để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của lò xo và bộ giảm xóc.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Mercedes-Benz Ener-G-Force tại triển lãm Los Angeles 2012:

Nguồn: autopro.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét