Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

G-Dragon không muốn nghe lại Heartbreaker

Tiin.vn - Đó là lời thú nhận của G-Dragon trong cuộc phỏng vấn với K& Magazine

Bạn có gặp áp lực nào với album solo mới phát hành không?

Cũng chỉ một chút thôi. Tôi biết mọi người khá kì vọng vào tôi và nếu tôi lúc nào cũng nghĩ tôi phải cố gắng, cố gắng để không làm fan thất vọng thì chắc chắn tôi sẽ không thể tạo ra được những sản phẩm như mình mong muốn. Album lần này tôi gần như không bị áp lực gì cả bởi vì tôi được tự do sáng tạo âm nhạc theo cách của mình.

Khác biệt lớn nhất giữa album One Of A Kind và album solo đầu tay Heartbreaker là gì?

Tôi làm albumOne Of A Kindthoải mái hơn nhiều so với album đầu tiên. Nếu số điểm tuyệt đối là 100, tôi sẽ chấm cho One Of A Kind số điểm 85.

Sự thay đổi của G-Dragon là…?

So với 3 năm trước, tôi kiểm soát công việc của mình tốt hơn. Trước đây, tôi thường nghĩ gì làm nấy mà không suy nghĩ trước sau, cũng như những hệ lụy có thể xảy ra, nhưng bây giờ thì khác rồi. Giờ đây, mỗi khi làm gì tôi đều suy nghĩ kĩ. Tôi cũng thông minh hơn trong âm nhạc. Sự chín chắn này giúp tôi tránh được nhiều sai lầm không đáng có.

Sau 3 năm, nghe lại Heartbreaker, tôi tự hỏi tại sao tôi lại làm một album như vậy nhỉ. Đôi khi tôi còn chẳng muốn nghe lại album đó nữa. Tuy nhiên, rất có thể 3 năm sau tôi lại có ý nghĩ như vậy với One Of A Kind.

Concept của One Of A Kind là gì?

Thành thật mà nói thì album lần này chẳng có concept cụ thể nào cả. Tôi chỉ muốn gửi đến thông điệp “G-Dragon là người như thế này đây” thông qua âm nhạc.

Bạn sáng tác toàn bộ các ca khúc trong album?

Bất kì khi nào rảnh rỗi tôi đều có cảm hứng sáng tác. Tôi luôn cố gắng vì không muốn mọi người nghĩ tôi chỉ là một tay sáng tác a-ma-tơ. Thật vui vì bây giờ các bạn tôi nói với tôi rằng “Thứ âm nhạc này chỉ có thể doG-Dragontạo ra”. Tôi còn muốn sáng tác những ca khúc “kinh điển” cho K-Pop nữa kia.

Ca khúc chủ đề là Crayon ra đời như thế nào?

“Bố” Yangnói tôi có thể tự chọn ca khúc mình thích làm ca khúc chủ đề cho album. Việc sáng tác ca khúc này cũng rất khó khăn. Lúc đầu, tôi gần như bế tắc, không nghĩ được phải bắt đầu bài hát như thế nào. Thế rồi khi gặp Teddy, tôi đã thay đổi suy nghĩ. Tôi chỉ cần thoải mái và viết những gì mình nghĩ.

Bạn thay rất nhiều trang phục trong MV Crayon, bạn thích bộ nào nhất?

Bộ trang phục Frankenstein tôi mặc ở cuối MV là món quà từ một nhà thiết kế mà tôi ngưỡng mộ, vì thế tôi rất thích nó. Các bộ trang phục khác cũng rất tuyệt.

Những gì thể hiện trong ca khúc That XX đều được lấy cảm hứng từ các trải nghiệm của chính bạn?

Không hẳn như vậy. Nói chung chuyện tình tay ba không phải là hiếm gặp và tôi chỉ muốn dùng âm nhạc để diễn tả cảm xúc khi vướng phải chuyện này. Nếu bạn chứng kiến người yêu phản bội mình, bạn sẽ khó có thể kiềm chế được cảm xúc, phải không?

Chính bạn là người đã dán mác 18+ cho ca khúc That XX, tại sao?

Tôi là người chủ động đề xuất dán mác người lớn cho That XX. Tuy vậy, tôi nghĩ lời ca khúc không có gì quá đáng hay quá “nóng”.

Lời ca khúc Light It Up rất hay

Tôi viết ca khúc này sau khi xem War Crimes. Tôi muốn gửi tới những người ghét tôi một thông điệp hài hước nào đó.


Nguồn: tiin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét