Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Liga ngày càng xa tầm với của Real

Chức vô địch Liga ngày càng xa tầm với của Real Madrid (R.M) sau khi họ để thua Betis 0-1 trên sân khách trong khuôn khổ vòng 13 Liga. Như thường lệ, HLV Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích trọng tài.
Ronaldo và các đồng đội đã hụt hơi trước Barcelona

Mành lưới của Casillas rung lên từ phút thứ 17, sau cú sút xa của Etxebarria. Hàng thủ của R.M lại thi đấu thiếu tập trung, quyết đoán và phải trả giá. Dù thế, đội bóng của Mourinho còn hơn 70 phút để sửa sai. Nhưng họ đã bất lực. R.M thi đấu quá rời rạc, bế tắc và thiếu ý tưởng. Người được kỳ vọng nhiều nhất - Cristiano Ronaldo - bị phong tỏa và hoàn toàn im tiếng. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp Ronaldo tịt ngòi. 5 trận gần nhất, anh chỉ ghi được 1 bàn. Với phong độ như thế, Ronaldo gần như không có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA 2012.

Thực ra, R.M đã có thể thoát thua nếu trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ của Karim Benzema (bị thổi việt vị) hoặc cho họ hưởng quả penalty ở phút cuối sau tình huống một cầu thủ của Betis để tay chạm bóng trong vòng cấm. Mourinho đương nhiên chỉ trích trọng tài gay gắt sau trận đấu, nhưng thừa nhận “Betis xứng đáng với chiến thắng vì họ đá hay hơn, tinh thần chiến đấu tốt hơn”.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, màn trình diễn của R.M là đáng báo động. Họ đã không thắng 3 trận liên tiếp ở Champions League và chỉ có thể vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Tại Liga, một số trận thắng của họ in đậm dấu ấn cá nhân hơn là sức mạnh tập thể. Mâu thuẫn nội bộ, giữa nhóm cầu thủ Tây Ban Nha và nhóm người Bồ Đào Nha, đã ảnh hưởng nặng nề đến phong độ của đội. Trận thua Betis đã là thất bại thứ 3 của R.M sau 13 vòng, trong khi cả mùa trước, họ chỉ thua 2 trận mà thôi. Chức vô địch Liga ngày càng xa tầm với của R.M. Họ sẽ kém đầu bảng Barca 11 điểm nếu đội bóng của HLV Tito Vilanova thắng Levante trong trận đấu diễn ra vào sáng nay.


Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét