Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

I-ran nỗ lực tìm giải pháp cho khủng hoảng ở Xy-ri

Theo Roi-tơ, Chủ tịch QH I-ran A.La-ri-gia-ni đang thăm Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận với Thủ tướng nước chủ nhà R.Éc-đô-gan về quan hệ hợp tác giữa hai nước và tình hình khu vực, trong đó có vấn đề Xy-ri và xung đột ở dải Ga-da.

Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi ông La-ri-gia-ni tới Thủ đô Đa-mát, nhằm bày tỏ ủng hộ chính quyền Tổng thống B.Át-xát và tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Xy-ri. Chủ tịch QH La-ri-gia-ni phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu NATO triển khai hệ thống tên lửa Patriot tại khu vực biên giới với Xy-ri, lo ngại động thái này khiến tình hình Xy-ri thêm căng thẳng và gây mất ổn định trong khu vực.

* Hãng thông tấn SANA của Xy-ri đưa tin, quân đội chính phủ và lực lượng đối lập tiếp tục đụng độ tại nhiều nơi, nhất là tại tỉnh miền đông Đê-i-a An Dua và các vùng ngoại ô Thủ đô Đa-mát. Trong khi đó, nhóm vũ trang cực đoan Mặt trận Gia-bát An Nu-xra có quan hệ với An Kê-đa đẩy mạnh các hoạt động chống đối, đe dọa tiến công khủng bố nhằm vào các cơ sở của chính quyền.

* Trước đó, theo Hãng thông tấn quốc gia Li-băng (NNA), ngày 24-11, quân đội nước này đã bắt giữ năm công dân Xy-ri ở thị trấn Na-ba-ti-ê, phía nam Li-băng, tịch thu một lượng chất nổ và đạn dược. Nhóm này âm mưu tiến hành đánh bom tại một buổi lễ của người Hồi giáo dòng Si-ít cùng ngày.

* Tân Hoa xã cho biết, Ba-ren hỗ trợ xây dựng một trường học cho trẻ em Xy-ri đang sống trong các trại tị nạn ở Gioóc-đa-ni. Dự kiến, ngôi trường được xây trên diện tích khoảng 4,6 nghìn m2, có đủ chỗ học tập cho khoảng 41 nghìn trẻ em Xy-ri. Dự án cũng có kế hoạch xây một bệnh viện để chăm sóc y tế cho người tị nạn Xy-ri ở khu vực này.


Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét