Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Barca bỏ xa Real Madrid

TT - Hai bàn thắng của Lionel Messi đã giúp Barca nhấn chìm Levante 4-0 trong trận đấu muộn vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) rạng sáng qua (giờ VN). Qua đó Barca đã hơn Real Madrid (R.M) 11 điểm.

Bóng đá Tây Ban Nha:

Messi (phải) trong trận Barca nhấn chìm Levante 4-0 - Ảnh: AFP

Với trận thắng trước Levante, Barca có 37 điểm trong khi R.M đạt 26 điểm. HLV Jose Mourinho của R.M vẫn chưa đưa ra bình luận về khoảng cách điểm quá cách biệt với Barca. Nhưng hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá trong thời điểm Barca duy trì phong độ ổn định còn R.M chơi trận hay trận dở, khoảng cách này gần như không thể san bằng.

Tuy nhiên, phát biểu với giới truyền thông sau trận gặp Levante, HLV Tito Vilanova (Barca) vẫn không cho rằng La Liga mùa này đã được định đoạt. Hãng tin AFP trích lời ông Vilanova: “La Liga vẫn chưa kết thúc vì Atletico Madrid chỉ kém chúng tôi 3 điểm. Nên nhớ trước đây chúng tôi từng hơn Real Madrid 11 điểm, nhưng đến cuối mùa Barca đã hứng chịu nỗi buồn”.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo bắt đầu cảm thấy “đuối” trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới La Liga với Messi, sau khi ngôi sao người Argentina này ghi thêm hai bàn ở trận gặp Levante. Tính đến thời điểm này, Messi đã ghi 19 bàn tại La Liga, hơn Ronaldo bảy bàn. Trong đó, hầu như trận nào Messi cũng ghi bàn, còn Ronaldo đã tỏ dấu hiệu xuống phong độ.

Hai bàn thắng vào lưới Levante cũng giúp Messi đạt cột mốc 82 bàn trong năm 2012, chỉ kém kỷ lục do huyền thoại người Đức Gerd Mueller lập năm 1972 đúng sáu bàn. Với tốc độ ghi bàn “chóng mặt” như hiện nay, Messi hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỷ lục của mọi thời đại này.

Cuộc đua giành chức vô địch La Liga năm nay chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Barca, Atletico Madrid và R.M. Chiến thắng đậm 4-0 trước Sevilla trên sân nhà giúp Atletico Madrid có trong tay 34 điểm. Với một bàn thắng ghi trong trận này, tiền đạo người Colombia Radamel Falcao (Atletico Madrid) đã nâng số bàn thắng của mình tại La Liga mùa này lên con số 11 (kém Ronaldo một bàn). Có thể nói, phong độ tuyệt vời của Falcao và vị trí thứ hai của Atletico Madrid chính là bất ngờ thú vị nhất của La Liga sau 13 vòng đấu.

NGỌC KHUÊ


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét